PV: Xin chào PGS.TS Trần Quang Tiến, xin thầy cho biết những điểm mới trong công tác tuyển sinh của Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2020?

PGS.TS Trần Quang Tiến: Năm 2020 là một năm đầy biến động đối với các thí sinh, trong bối cảnh đó, Học viện Phụ nữ Việt Nam cố gắng hết sức để giữ sự ổn định trong đề án tuyển sinh và có những điều chỉnh phù hợp. Điều này không chỉ khẳng định tính bền vững trong sự phát triển của Học viện mà còn góp phần giải tỏa tâm lý của các thí sinh, giúp các em yên tâm và tự tin đăng ký xét tuyển. Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh 900 chỉ tiêu cho 9 ngành đại học. Ngoài hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, Học viện Phụ nữ Việt Nam có thêm 2 hình thức là xét tuyển thẳng và xét học bạ.

 

PV: Trong thời gian dịch bệnh Covid 19 hoành hành, nhà trường đã có những thay đổi như thế nào trong công tác quảng bá và xét tuyển?

PGS.TS Trần Quang Tiến:  Thay vì thực hiện các hình thức trao đổi thông tin trực tiếp với thí sinh tại các trường học hoặc tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, năm 2020 Học viện Phụ nữ Việt Nam tăng cường quảng bá tuyển sinh trên hệ thống website, mạng xã hội của Học viện.

Song song với việc nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, học viện triển khai thêm hình thức đăng ký xét tuyển online để tạo điều kiện cho thí sinh ở xa có thể đăng ký trực tiếp trên hệ thống của học viện. Việc đăng ký xét tuyển online và nhận phản hồi trực tuyến đã giúp các thí sinh tiết kiệm thời gian và xóa nhòa mọi khoảng cách vùng miền, đem lại sự công bằng cho tất cả các thí sinh. 

PV: Được biết, năm 2020, Học viện tuyển sinh đại học khóa 8, sau 7 năm đào tạo đại học, hiện tại Học viện đang đào tạo bao nhiêu sinh viên?

PGS.TS Trần Quang Tiến: Năm 2012, Trường Cán bộ Phụ nữ trung ương được nâng cấp thành Học viện Phụ nữ Việt Nam và bắt đầu đào tạo đại học từ năm 2013. Sau 4 khóa cử nhân tốt nghiệp, hiện nay học viện đang đào tạo hơn 2.500 sinh viên học tập tại 6 ngành: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh (tổ chức và nhân sự; marketing và Thương mại điện tử), Giới & phát triển, Luật (hành chính, dân sự), Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện. Năm 2020, học viện được phép mở thêm 3 ngành mới là: Kinh tế (kinh tế đầu tư và kinh tế quốc tế), Tâm lý và Luật Kinh tế. Số lượng tuyển sinh năm nay sẽ cao hơn các năm trước.

PV: Được biết một số trường tuyển sinh bằng phương thức xét học bạ đã cho phép thí sinh nhập học, vậy Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tuyển sinh được bao nhiêu sinh viên bằng phương thức xét học bạ?

PGS.TS Trần Quang Tiến: Sau 2 đợt xét tuyển học bạ, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã lựa chọn và chào đón hơn 300 tân sinh viên đến nhập học vào ngày 14/9/2020. Hiện nay các em đang bắt đầu tuần học đầu tiên tại giảng đường đại học. Học viện vẫn còn khoảng 600 chỉ tiêu dành cho các thí sinh xét tuyển bằng hình thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT.

PV: Từ ngày 19/9 đến 27/9, các thí sinh có quyền điều chỉnh nguyện vọng trên hệ thống của Bộ GD & ĐT và trên phiếu điều chỉnh nguyện vọng, thầy có đưa ra lời khuyên gì để các em có sự lựa chọn phù hợp và đúng đắn trong bước đi quan trọng này?

PGS.TS Trần Quang Tiến: Từ 19/9 đến 27/9 các em được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trên cổng thông tin của Bộ GD & ĐT hoặc trên phiếu điều chỉnh nguyện vọng. Các em có thể tận dụng cơ hội này để lựa chọn ngành học, trường học phù hợp với sở thích, năng lực của bản thân và xu thế của xã hội. Các em lưu ý, phổ điểm các tổ hợp xét tuyển năm 2020 được đánh giá là cao hơn so với năm 2019, do vậy các em cần cân nhắc kỹ lưỡng.

Đối với thí sinh đạt điểm rất cao thì nên sắp xếp NV1, NV2 là ngành mình thích học, nhưng nên chọn đa dạng các ngành để tránh rủi ro.

Đối với thí sinh có kết quả thi gần bằng điểm chuẩn các năm trước của các ngành chọn hoặc định bổ sung cần bình tĩnh liệt kê ra danh sách các trường và ngành mà bản thân thực sự yêu thích và muốn theo học, xem điểm chuẩn các năm trước của những trường này. Để tăng tính an toàn, thí sinh nên chọn trường có điểm chuẩn các năm trước bằng hoặc thấp hơn điểm tổ hợp môn của mình  sau đó sắp xếp các nhóm để điều chỉnh nguyện vọng theo tiêu chí nhóm ngành rất thích học; Nhóm ngành có điểm chuẩn các năm trước bằng thực lực của mình; Nhóm ngành dự phòng (điểm chuẩn các năm trước thấp)

Đối với thí sinh có kết quả thi thấp hơn các năm trước của các ngành thí sinh đã chọn hoặc định bổ sung. Với trường hợp này, thí sinh cần xác định đặt  NV1là các ngành có điểm chuẩn các năm trước gần bằng điểm thi của mình; NV2 là một số ngành chắc chắn, đảm bảo có cơ hội đỗ đại học để nếu như không đỗ NV1, thí sinh sẽ đỗ NV2.

PV: Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đưa ra mức điểm sàn là bao nhiêu để nhận hộ sơ xét tuyển?

PGS.TS Trần Quang Tiến: Hiện nay, học viện đang công bố mức điểm xét tuyển hồ sơ từ 15đ – 17đ tùy theo từng ngành. Một số ngành nổi bật đang nhận được sự quan tâm của giời trẻ như: Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện hay Luật thì có mức điểm sàn cao hơn. Mức điểm trúng tuyển năm 2019 từ 16đ – 19đ được đánh giá là phù hợp và vừa sức với đa số thí sinh dự thi. Năm 2020, dự kiến mức điểm trúng tuyển cũng không chênh lệch quá nhiều. Vì thế, các thí sinh có thể tự tin xét tuyển vào Học viện Phụ nữ Việt Nam.

PV: Học viện có những ưu đãi gì dành cho sinh viên khi xét tuyển vào trường?

PGS.TS Trần Quang Tiến: Ngoài việc được hưởng mức học phí ưu đãi của một trường đại học công lập, nhằm hỗ trợ cho các sinh viên quyết định lựa chọn theo học tại Học viện Phụ nữ Việt Nam năm 2020, khích lệ tinh thần học tập của sinh viên ngay từ khi bước chân vào trường, Học viện Phụ nữ Việt Nam triển khai nhiều gói học bổng cho sinh viên như: Học bổng Thủ khoa, học bổng cho sinh viên đạt điểm xét tuyển cao, học bổng đồng hành vượt khó, Học bổng Tiếp bước đến trường, Học bổng Nữ trí thức, Học bổng  “Phụ nữ Việt Nam tư tin tiến bước”, Học bổng khuyến khích học tập các học kỳ, Học bổng du học tại các nước Nga, Australia, Mỹ, Canada, Đài Loan….

Không chỉ vậy, với mong muốn mang đến cho thế hệ trẻ cơ hội nhận được chương trình giáo dục chất lượng và hiệu quả, Học viện Phụ nữ Việt Nam đặc biệt tập trung cải thiện chất lượng đào tạo mang tính thực tiễn và hội nhập hơn; nâng chuẩn ngoại ngữ, tin học đáp ứng tốt yêu cầu của hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Học viện cũng kiểm soát chặt chẽ chất lượng đào tạo, trang bị kỹ năng mềm; tăng cường kết nối với các tổ chức sử dụng lao động để họ chia sẻ về yêu cầu, kinh nghiệm, kỹ năng làm việc đảm bảo sinh viên ra trường có đủ năng lực thực tiễn, thích ứng trong môi trường, bối cảnh mới. Đối với các sinh viên có năng lực học tập đạt loại Giỏi trở lên sẽ được nhà trường giới thiệu du học với các gói học bổng toàn phần góp phần đào tạo nhân tài cho đất nước.

PV: Xin cảm ơn PGS.TS Trần Quang Tiến.

HỌC VIỆN  HỌCHỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM TUYỂN SINH 9 NGÀNH ĐẠI HỌC CHÍNH QUY

    ==> Mã trường: HPN 

TÂM LÝ HỌC (Mã ngành: 7310401)
* CÔNG TÁC XÃ HỘI (Mã ngành: 7760101)
* QUẢN TRỊ KINH DOANH (Mã ngành: 7340101)
GIỚI & PHÁT TRIỂN (Mã ngành: 7310399)
LUẬT (Mã ngành: 7380101)
LUẬT KINH TẾ (Mã ngành: 7380107)
QUẢN TRỊ DỊCH VỤ DU LỊCH VÀ LỮ HÀNH (Mã ngành: 7810103)
TRUYỀN THÔNG ĐA PHƯƠNG TIỆN (Mã ngành: 7320104)
KINH TẾ (Mã ngành: 7310101)

 – Xét tuyển học bạ lớp 12 từ 18 điểm với 3 môn tổ hợp
 – Xét điểm thi THPT (thí sinh điều chỉnh nguyện vọng về Học viện Phụ nữ VN)

Nộp hồ sơ xét tuyển trực tiếp tại Học viện
– Học bạ photo công chứng
– Giấy chứng nhận điểm thi THPT
– Học phí tạm thu

 XÉT TUYỂN TRỰC TIẾP, NHẬN NGAY GIẤY BÁO NHẬP HỌC
Đ/c: Phòng Đào tạo (312), nhà A2 Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, HN
Tel:024.37751750; 0976.571126; 0826.228899
 Gửi HS trực tiếp theo đường bưu điện đến địa chỉ trên