Tham dự hội nghị còn có TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Ths. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện và toàn thể viên chức của học viện.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016.

Báo cáo nêu rõ, năm 2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cơ bản hoàn thành tốt mọi mặt nhiệm vụ công tác, đạt nhiều thành tích và danh hiệu thi đua cao trong hệ thống các đơn vị thuộc TW Hội LHPN Việt Nam; Về cơ sở vật chất, năm 2015, cùng với việc tổ chức lễ kỉ niệm 55 năm ngày truyền thống, học viện đã chính thức vận hành tòa nhà đa năng 15 tầng với hệ thống phòng làm việc, phòng học hiện đại đem lại sự thay đổi lớn về chất lượng phục vụ học tập, giảng dạy, nghiên cứu.Cùng với sự thay đổi đó, năm 2015, học viện đã xin mở thành công hai mã ngành mới là Giới & Phát triển và Luật. Năm 2015, Học viện tuyển sinh thành công trên 500 sinh viên vào 4 ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & Phát triển với số điểm đầu vào cao nhất trong ba năm qua. Chương trình bồi dưỡng phụ nữ các cấp luôn được Ban Giám đốc chỉ đạo sát sao và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy. Phương pháp học trực tuyến đã rút ngắn được thời gian, kinh phí học tập của các lớp bồi dưỡng cấp tỉnh, huyện. Năm 2016, học viện sẽ tập trung ứng dụng chương trình học trực tuyến đối với các lớp bồi dưỡng cấp xã. Về nghiên cứu, trong năm 2015 cũng đạt được những thành tích cao với việc hoàn thiện nhiều đề tài nghiên cứu về phụ nữ, gia đình, trẻ em…có giá trị thực tiễn cao. Đặc biệt, năm 2015 các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của học viện cũng có 30 bài báo nghiên cứu khoa học được đăng ở các tạp chí chuyên ngành uy tín. Học viện đã và đang tiếp tục phối hợp thực hiện dự án với tổ chức Koica – Hàn Quốc, dự án Tài chính vi mô do Đức tài trợ, dự án Thẩm mỹ với đối tác Hàn Quốc…và rất nhiều hoạt động hợp tác quốc tế với các nước Mỹ, Nga, Úc, Malaysia…

Ngoài những thành tích đã nêu, học viện cũng gặp một số khó khăn, hạn chế như chưa hoàn thiện quy trình công việc, chưa có biện pháp kịp thời xử lý sinh viên chậm nộp học phí, số sinh viên bỏ học nhiều, ý thức học tập chưa đồng đều.

Năm 2016, Học viện kính đề xuất Đoàn chủ tịch phê duyệt đề án vị trí việc làm; Nâng hạng các chức danh nghề nghiệp của viên chức HV; Kiện toàn bổ sung Phó Giám đốc học viện; Hỗ trợ kinh phí phê duyệt thủ tục đầu tư xây dựng tòa nhà mới thay tòa nhà 3 tầng kèm theo 7 định hướng lớn trong năm 2016.

Hầu hết các ý kiến đóng góp, thảo luận nhằm hoàn thiện báo cáo tổng kết đều nhất trí cao với những con số thành tích ấn tượng, tự hào bởi tinh thần đoàn kết, thống  nhất cao trong tập thể cán bộ, giảng viên và tin tưởng vào sự chỉ đạo, dẫn dắt của lãnh đạo TW Hội và Ban giám đốc học viện trên chặng đường sắp tới.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Uỷ viên TW Đảng, Chủ Tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa cho biết, đồng chí rất phấn khởi khi được tham gia hội nghị tổng kết công tác chuyên môn trực tuyến năm 2015 của học viện. Nhân dịp này Chủ tịch chúc mừng học viện đã đạt danh hiệu đơn vị thi đua xuất sắc năm 2015 trong hệ thống các cơ quan thuộc TW Hội. Đồng chí hoàn toàn nhất trí với bản báo cáo và những ý kiến tham gia đóng góp rất tâm huyết gắn liền với nhiệm vụ chính trị của Học viện về các mảng đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu. Những con số thành tích đã chứng minh cho sự nỗ lực lớn của học viện. Mặc dù chỉ mới đào tạo đại học được 3 năm trong điều kiện phải khắc phục nhiều khó khăn đặc biệt là về cơ sở vật chất, phương tiện dạy học, đội ngũ giảng viên nhưng kết quả đạt được lại rất đáng mừng. Tuy nhiên, đồng chí yêu cầu bản báo cáo cần làm rõ những tác động của các công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu đến cộng đồng xã hội. Năm 2016 đặc biệt chú ý các nội dung chuẩn bị cho Đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Học viện cần cải tiến cách duy trì mọi hoạt động để đạt hiệu quả cao, thiết thực và có ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội hơn.

Thay mặt Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, viên chức, Giám đốc Trần Quang Tiến tiếp thu những ý kiến chỉ đạo sát sao, kịp thời của Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa và khẳng định sẽ nhanh chóng khắc phục, đổi mới, bổ sung những điểm còn hạn chế nhằm đẩy mạnh sự phát triển của học viện theo định hướng của lãnh đạo.

Cũng tại hội nghị, danh sách khen thưởng đã được công bố thể hiện sự ghi nhận, động viên của Đảng ủy, Ban Giám đốc đối với những thành tích mà tập thể và cá nhân đã nỗ lực phấn đấu trong năm 2015.

Hội nghị tổng kết diễn ra là dịp để các cán bộ viên chức của học viện nhìn lại thành quả hoạt động sau một năm đoàn kết, tận tâm, sáng tạo trong công việc. Với sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo TW Hội, sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Giám đốc, sự nhiệt tình, đoàn kết của toàn thể cán bộ các đơn vị, Học viện Phụ nữ Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng và tràn đầy hy vọng vào những kết quả tiến bộ vượt bậc của năm 2016 xứng đáng với truyền thống hơn 55 năm xây dựng và phát triển.