Là một hoạt động thường niên được duy trì trong nhiều năm liền, hoạt động khám sức khỏe định kỳ thể hiện sự quan tâm chăm lo thường xuyên của Ban Giám đốc và tổ chức Công đoàn Trường đến đời sống, sức khỏe của đội ngũ cán bộ, giảng viên, nhân viên học viện.

Ý thức được tầm quan trọng của việc khám sức khỏe nên từ sáng sớm các cán bộ, giảng viên, nhân viên đã đến từ sớm để nhanh chóng thực hiện các khâu trong quy trình khám sức khỏe.

Sau khi thực hiện các bước thăm khám cơ bản, cán bộ, nhân viên của học viện còn được tư vấn trực tiếp về tình trạng sức khỏe hiện tại và thực hiện các xét nghiệm liên quan theo nhu cầu để phòng ngừa các nguy cơ bệnh còn tiềm ẩn.

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, sức khỏe không những là tài sản của từng cá nhân, mà còn là nguồn tài nguyên đáng giá của xã hội, cộng đồng. Đứng trước những mối nguy hại như môi trường sống bị ô nhiễm, dịch bệnh hoành hành, thiên tai gia tăng, vệ sinh an toàn thực phẩm không được coi trọng, áp lực từ công việc và cuộc sống hiện đại…., con người càng phải có ý thức tự bảo vệ mình, quan tâm đến sức khỏe của mình nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Ban Giám đốc, tổ chức Công đoàn học viện mong muốn việc tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho cán bộ, giảng viên, nhân viên sẽ là biện pháp hữu hiệu giúp đánh giá tổng quan tình trạng sức khỏe, phát hiện sớm các vấn đề bất thường của cơ thể, từ đó có biện pháp điều trị kịp thời. Sức khỏe của cán bộ, giảng viên, nhân viên được đảm bảo  chính là sự đảm bảo cho một gia đình hạnh phúc, đồng thời  nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của Học viện.