Tham dự hội nghị có TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, Ths. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện, TS. Trần Thị Thu Hiền – Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí trong Ban chấp hành công đoàn và toàn thể công đoàn viên của học viện.

Thay mặt BCH Công đoàn, Chủ tịch Công đoàn Trần Thị Thu Hiền đọc báo cáo tổng kết năm 2015 và phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm hoạt động công đoàn năm 2016. Trong năm 2015, Học viện đã có sự thay đổi chuyển biến tích cực, hoạt động công đoàn được tăng cường nhằm thể hiện sự quan tâm đến công tác đời sống, việc làm, tiền lương, nhà ở, điều kiện lao động, công tác tuyên truyền, phát triển đoàn viên…trong học viện.

Trong năm 2015, ngoài việc quan tâm chăm lo đời sống, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, tổ chức công đoàn còn thường xuyên tổ chức các hoạt động vào những ngày lễ lớn nhằm phát huy tinh thần tìm hiểu kiến thức văn hóa, xã hội, văn nghệ, thể dục thể thao tăng cường tinh thần đoàn kết trong Học viện và hệ thống Hội LHPN Việt Nam. Có thể kể đến những hoạt động nổi bật như: Huy động đoàn viên tham gia và đạt 10 giải thưởng cuộc thi viết “Tìm hiểu hiến pháp nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, Tổ chức gian hàng hội chợ ẩm thực, giải thi đấu cầu lông nhân kỉ niệm 55 năm ngày truyền thống của Học viện, tổ chức các buổi tuyên truyền về vấn đề đảm bảo sức khỏe, tổ chức cuộc thi “Mâm cơm hạnh phúc” nhân ngày Gia đình Việt Nam, tổ chức chúc mừng sinh nhật các đoàn viên hàng tháng, tổ chức chia tay cán bộ viên chức nghỉ hưu theo chế độ, thăm hỏi gia đình có người ốm đau… Những hoạt động của công đoàn trong năm 2015 đã được tập thể công đoàn viên đánh giá cao về tính hiệu quả và kịp thời trong công tác  bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng và hợp pháp của cán bộ viên chức trong học viện, tạo ra sự tin tưởng của đội ngũ cán bộ viên chức. Báo cáo cũng dự kiến những kế hoạch hoạt động khá chi tiết trong năm 2016 nhằm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn.

Sau phần báo cáo tổng hợp kết quả hoạt động năm 2015 là những góp ý cho báo cáo tổng kết năm 2015 và phương hướng hoạt động công đoàn năm 2016.

Kết luận tại hội nghị, Giám đốc Trần Quang Tiến ghi nhận và biểu dương các hoạt động công đoàn năm 2015, phát huy được thành tích năm trước, hoạt động đa dạng, quy tụ được sự tham gia của Công đoàn viên trong toàn học viện nhất là các mảng: chăm lo quyền lợi, phúc lợi của công đoàn viên.

Nhân dịp này, Ban Giám đốc cũng trao quà chúc mừng cho công đoàn viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2016 được TW Hội khen thưởng.

Trong năm 2016, Công đoàn học viện sẽ tíếp tục giữ vững và phát huy những thành công đã đạt được đồng thời tích cực đổi mới nội dung phương pháp hoạt động công đoàn, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và hiệu quả hoạt động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục thực hiện tốt chương trình hành động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.