Tham gia đoàn cán bộ và học giả lao động Mỹ có 18 thành viên đến từ Trung tâm Lao động UCLA, Công đoàn cho người Lao động Dịch vụ (SEIU), Bang Los Angeles, Liên đoàn Lao động quận Cam – California, thành phố San Diego – California, Công đoàn Thực phẩm và Thương mại Mỹ, Trường Đại học Mennesota, Trường Đại học Cornell… Đoàn sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10 – 16/01/2016, qua sự giới thiệu của hai tình nguyện viên Leanna Noble và Hollis Stewart hiện đang giảng dạy tại Học viện Phụ nữ Việt Nam và nhận lời mời từ Ban Giám đốc, họ đã đến thăm và làm việc tại học viện.

Tại buổi làm việc, TS. Trần Quang Tiến nhiệt liệt chào mừng đoàn đã đến thăm học viện và hy vọng các bên từng bước tìm hiểu tình hình phù hợp để có những bước hợp tác tiếp theo đi vào chiều sâu. Giám đốc Trần Quang Tiến đã giới thiệu về quá trình hình thành, phát triển của học viện đặc biệt cụ thể về chương trình, ngành đào tạo, các hoạt động nghiên cứu liên quan…

Ông Kent Wong, Giám đốc Trung tâm Lao động, Công đoàn Mỹ cho biết mục đích chuyến thăm của đoàn là muốn tìm hiểu chức năng nhiệm vụ cũng như hoạt động đào tạo của học viện từ đó trao đổi và chia sẻ nhưng kinh nghiệm trong các lĩnh vực lao động, công tác xã hội, Giới và Phát triển…

Tại buổi tọa đàm,các học giả Mỹ đã tìm hiểu về hoàn cảnh ra đời, lịch sử phát triển của Hội LHPN Việt Nam, sự đóng góp của Hội trong vấn đề bảo vệ quyền lợi cho người lao động nói chung và phụ nữ, trẻ em nói riêng. Các học giả cũng quan tâm nhiều đến các ngành đào tạo đại học của học viện kèm theo chương trình đào tạo,  đối tượng, quy chế tuyển sinh… nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí sôi nổi, cởi mở đầy thiện chí của cả hai bên. Hi vọng rằng đây sẽ là bước khởi đầu cho những cơ hội hợp tác tiềm năng sắp tới.

Ban Giám đốc Học viện và lãnh đạo các khoa, phòng chụp ảnh lưu niệm

cùng đoàn cán bộ, học giả lao động Mỹ