Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo của Trung tâm Bảo trợ xã hội 1, Trung tâm Bảo trợ xã hội 3, Tổ chức Trẻ em Rồng Xanh, Đại học Thủ đô, Trường Cao đẳng Sư phạm Trung Ương…

Về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có PGS. TS Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; TS. Nguyễn Phi Long – Phó Bí thư Đảng ủy Học viện, Trưởng phòng Công tác sinh viên; TS. Dương Kim Anh – Đảng ủy viên phụ trách đoàn thể, Phó Giám đốc Học viện; Ths. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện; Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Học viện cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, viên chức, người lao động Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi lễ, PGS.TS Đoàn Thị Thanh Huyền – Trưởng Khoa Công tác xã hội đã trình bày Diễn văn kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam. Học viện Phụ nữ Việt Nam là một cơ sở giáo dục đại học công lập. Ngay sau khi được thành lập, Công tác xã hội đã trở thành một trong hai ngành đào tạo đại học đầu tiên của Học viện. Năm 2013, Học viện bắt đầu đào tạo bậc cử nhân, đến năm 2019, đào tạo bậc thạc sĩ Công tác xã hội. Tổng số sinh viên 4 khóa đã tốt nghiệp ra trường là 650 em, trong đó, 70% đã có việc làm phù hợp. Tổng số sinh viên hiện đang đào tạo là gần 300 em hệ đại học chính quy. Tổng số học viên đang theo học chương trình thạc sĩ là gần 60 học viên. Học viện coi Công tác xã hội là một trong những ngành đào tạo cơ bản nhất của Học viện và luôn tìm mọi giải pháp để nâng cao chất lượng đào tạo ở tất cả các bậc học.

Trong bài Diễn văn, PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền nhấn mạnh Công tác xã hội chuyên nghiệp tạo ra sự phát triển xã hội thông qua việc tham gia vào quá trình giải quyết các vấn đề xã hội, tăng cường năng lực và giải phóng tiềm năng của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng, giúp con người phát triển hài hoà. Công tác xã hội có vai trò bảo vệ quyền, nhân phẩm, giá trị của con người, tạo ra công bằng, bình đẳng, thúc đẩy một xã hội tốt đẹp và hạnh phúc.

Tại buổi lễ, PGS.TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc đã phát biểu ghi nhận, biểu dương những thành tích mà khoa Công tác xã hội đã đạt được trong thời gian qua và có lẵng hoa chúc mừng Khoa Công tác xã hội. PGS.TS. Trần Quang Tiến mong muốn các cán bộ, giảng viên khoa Công tác xã hội tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo, đưa Công tác xã hội thực sự là một ngành học thu hút người học tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Buổi Lễ Kỷ niệm đã thành công rực rỡ với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, hội trại, lửa trại do chính các sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam biểu diễn đã mang lại không khí vui tươi, phấn khởi cho tất cả những người tham dự.