Ngay từ sáng sớm, học viện đã tổ chức tiếp đón tận tình các cán bộ hưu về tề tựu đông đủ tại tòa nhà đa năng của học viện. Ai cũng vui mừng, phấn khởi khi được trở lại với đơn vị khoa, phòng nơi trước đây mình đã từng công tác để hàn huyên cùng các cháu, các em. Cùng hỏi thăm nhau về công việc, gia đình, sức khỏe, mỗi cán bộ đều cảm thấy mình như được trở lại thuở xưa với không gian ấy, những người đồng nghiệp ấy cùng biết bao kỉ niệm.

Chào đón các cán bộ hưu trí tại buổi gặp mặt là Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam TS. Trần Quang Tiến cũng các đồng chí trong Ban Giám đốc, cán bộ chủ chốt các đơn vị và tập thể viên chức, người lao động học viện.

Mở đầu buổi gặp mặt là các tiết mục văn nghệ sôi nổi mang không khí mùa xuân ấm áp do Đoàn Thanh niên Học viện trình bày.

Tham gia vào chương trình văn nghệ còn có các tiết mục đặc sắc của các cán bộ hưu. Mặc dù đã ở lứa tuổi lục tuần, thất tuần nhưng các tiết mục văn nghệ vẫn thể hiện sức khỏe dẻo dai, tinh thần tươi trẻ của các cán bộ hưu trí.

TS. Trần Quang Tiến bày tỏ niềm vui mừng được đón các đồng chí nguyên là lãnh đạo Trường Cán bộ Phụ nữ TW, giảng viên, nghiên cứu viên, viên chức và người lao động đã nghỉ hưu về dự buổi gặp mặt cuối năm không chỉ là truyền thống mà còn là sự động viên, khích lệ to lớn đối với thế hệ lãnh đạo và viên chức Học viện hôm nay. Đồng thời, báo cáo nhanh tình hình hoạt động của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong năm 2017 và nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2018:

Năm 2017, Học viện đã tổ chức thành công các hoạt động trên cả 3 trọng tâm bồi dưỡng cán bộ, đào tạo cử nhân, thạc sĩ và nghiên cứu khoa học. Công tác quản trị, vận hành và phục vụ cũng được quan tâm đồng bộ. Học viện đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nhận cờ thi đua của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; 50% đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc; 50% đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến; 99% công chức, viên chức, lao động đạt danh hiệu lao động tiên tiến, trong đó có 15% chiến sĩ thi đua cơ sở.

Định hướng năm 2018 tập trung chính 05 nhiệm vụ trọng tâm lớn, gồm: Phối hợp với Ban Tổ chức TW Hội đề xuất được Đề án bồi dưỡng cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp giai đoạn 2018 – 2020 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và tổ chức thực hiện. Tuyển sinh đại học đạt chỉ tiêu đăng ký; xây dựng đề án và đăng ký đào tạo hệ thạc sĩ cho 2 ngành Quản trị kinh doanh và Công tác xã hội. Chủ trì, phối hợp tổ chức được ít nhất 2 hội thảo khoa học quốc tế, quốc gia và hoàn thành 3 đề tài nghiên cứu khoa học cấp bộ. Hoàn thành và thực hiện 1 đề án hợp tác liên kết đào tạo có yếu tố nước ngoài. Ban hành bộ quy trình công việc đạt chuẩn ISO và hoàn thành thi công xây dựng phần thô của nhà thể chất của Học viện.

TS. Trần Quang Tiến khẳng định: có được những thành quả như hôm nay cũng là nhờ biết bao công lao, tâm huyết, trí tuệ, mồ hôi và cả nước mắt của các thế hệ đi trước và sự tiếp nối, nỗ lực của công chức, viên chức, người lao động của Học viện; trân trọng cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi, chia sẻ, ủng hộ của các cán bộ hưu trí. Nhân dịp năm mới 2018, đón Tết cổ truyền của dân tộc, xuân Mậu Tuất, TS chúc sức khoẻ, hạnh phúc tới cán bộ hưu trí và gia đình an khang, thịnh vượng và chúc thọ cán bộ hưu trí các độ tuổi.

 Tại buổi gặp mặt, cán bộ hưu trí đã phát biểu ý kiến đánh giá sự nỗ lực của đội ngũ lãnh đạo và viên chức Học viện trong việc tiếp nối ý tưởng, đổi mới quản lý trong quá trình xây dựng Học viện khang trang, bề thế và uy tín. Đồng thời, khẳng định việc đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm cũng như dõi theo sự phát triển của Học viện luôn là ưu tiên hàng đầu của cán bộ hưu trí.

Các bác, các cô, chú, anh chị đều bày tỏ sự xúc động, vui mừng trong ngày hội ngộ cũng như tin tưởng về sự phát triển ngày càng khả quan của học viện trong những năm tiếp theo.