Tham dự giao lưu, gặp gỡ có sự hiện diện của GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu, Chủ tịch Hội Nữ trí thức Việt Nam;ThS. Hà Thị Thanh Vân, Phó giám đốc Học viện; bà Nguyễn Thị Ý Như, Trưởng phòng Truyền thông đối ngoại Công ty trách nhiệm hữu hạn giải khát Cocacola Việt Nam; cán bộ, giảng viên và gần 300 nữ sinh và sinh viên các ngành đào tạo của Học viện.

Phát biểu khai mạc, ThS.Hà Thị Thanh Vân cảm ơn Hội Nữ trí thức Việt Nam đã và đang tạo điều kiện, đồng hành cùng Học viện trong các hoạt động khích lệ, động viên nữ sinh, sinh viên trên con đường học tập và nghiên cứu khoa học; tin tưởng và hy vọng mỗi nữ sinh sau khi ra trường là một nữ trí thức có đóng góp tích cực cho ngành, lĩnh vực, địa phương, đất nước. Để có được thành công đó, mỗi nữ sinh viên nói riêng và sinh viên Học viện nói chung cần ý thức rõ hơn về cơ hội của mình trên con đường học tập, nghiên cứu khi còn ngồi trên ghế giảng đường, Học viện luôn tạo điều kiện để các em theo đuổi đam mê hoài bão của mình.

GS.TSKH Phạm Thị Trân Châu chia sẻ, mục đích của việc thành lập Hội nhằm tập hợp, đoàn kết,phát huy tài năng, trí tuệ của nữ trí thức vì sự bình đẳng, phát triển của phụ nữ Việt Nam, góp phần xây dựng và phát triển đất nước. Hội Nữ trí thức Việt Nam ra đời được coi như mái nhà chung của nữ trí thức Việt Nam, tạo môi trường cho nữ trí thức phát huy sức sáng tạo và trí tuệ của mình nhằm cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển chung của xã hội. Trong thời gian vừa qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Hội Nữ Trí thức Việt Nam đã đang triển khai nhiều hoạt động, đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ, khích lệ tôn vinh nhà khoa học và nữ sinh các trường Đại học trong học tập và nghiên cứu. Bà rất vui mừng khi được đến đây giao lưu và cảm nhận sức trẻ, sự nhiệt tình, năng động của sinh viên Học viện. Bà mong muốn Hội Nữ trí thức Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội giao lưu với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam để cùnglan toả đam mê, tinh thần nghiên cứu khoa học của Phụ nữ nói chung và các bạn nữ sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng.

Trong phần giao lưu, các đại biểu và sinh viên đã cùng Ths. Hà Thị Thanh Vân; ThS. Đoàn Thị Yến, giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh và nữ sinh viên K4QTKDA Nguyễn Thị Doãn An trao đổi các vấn đề về chuẩn bị hành trang trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư; khởi nghiệp và nghiên cứu khoa học.

Đã có nhiều câu hỏi đặt ra được các đại biểu và nữ sinh viên, sinh viên các ngành chia sẻ khá hào hứng, sôi nổi trong không khí đầm ấm, sâu sắc.

Hành trang quan trọng nhất của mỗi người, mỗi sinh viên trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư chính là năng lực kiến thức, kỹ năng và thái độ, trách nhiệm để biến cơ hội thành kết quả, giảm thách thức lớn, sáng tạo

Khởi nghiệp không đợi tuổi, bất cứ lúc nào sinh viên sẵn sàng, có ý tưởng, đam mê và mơ ước thành công là có thể bắt đầu khởi nghiệp

Nghiên cứu khoa học chỉ thành công khi thật sự đam mê, luôn trăn trở khám phá, phát hiện, tìm hiểu và sáng tạo giải pháp.

Buổi giao lưu đã giúp các bạn sinh viên đặc biệt là nữ sinh được tiếp thêm nguồn động lực để tiếp tục phấn đấu và thử sức mình ở lĩnh vực nghiên cứu, khởi nghiệp.

Tại buổi giao lưu, 5 sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập đã được nhận học bổng Cocacola tổng trị giá 25 triệu đồng.

Học viện cũng trao giấy khen và phần thưởng cho 10 sinh viên đã có thành tích xuất sắc trong công tác cán sự lớp năm học 2017 – 2018 và trao giấy khen, giấy chứng nhận giải khuyến khích nghiên cứu khoa học của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho em Nguyễn Thị Doãn An.

Trong xu thế hội nhập và phát triển nền kinh tế trí thức, nữ trí thức là những người được đào tạo kiến thức có trình độ ngày càng có nhiều đóng góp đáng kể trong công tác nghiên cứu khoá học. nhiều nhà khoa học nữ đã nhận được những danh hiệu cao quý, được cấp bằng lao động sáng tạo, các giải thưởng khoa học trong và ngoài nước. Bên cạnh các tác chuyên môn, nhiều nhà khoa học nữ còn tham gia công tác quản lý và đảm nhiệm những vị trí quan trọng. Tuy đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào đóng góp vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học, song thực tế các nhà khoa học nữ vẫn còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Để trở thành một nhà khoa học, người phụ nữ phải cùng một lúc phải dung hoà được cuộc sống gia đình vừa phải phấn đấu trong sự nghiệp. Chia sẻ từ các nhà khoa học nữ về kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, trải lòng về những khó khăn, vất vả trên con đường đi đến thành công và truyền lửa đam mê học tập, nghiên cứu và sáng tạo đến các nữ sinh nói riêng và thế hệ trẻ nói chung chính là mục đích mà Học viện tổ chức buổi giao lưu này.

Buổi giao lưu khép lại trong không khí ấp áp, vui vẻ và có chút tiếc nuối. Dường như các bạn sinh viên vẫn mong muốn được các diễn giả chia sẻ thêm, hướng dẫn và giáp đáp thêm những câu hỏi về nghiên cứu, khởi nghiệp trên con đường tiến đến sự trưởng thành. Hy vọng rằng, tiếp nối sau sự kiện này, các em sẽ tận dụng thêm nhiều cơ hội học hỏi, giao lưu và phát triển bản thân hơn nữa.