Ngài David Devine làm Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Việt Nam từ ngày 15/10/2013. Ngài lấy bằng cử nhân khoa học chính trị tại Đại học Memorial năm 1985 và bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh dành cho lãnh đạo(EMBA) tại Đại học Concordia năm 1988. Trước khi nhậm chức tại Việt Nam, ngài Devine từng làm Cao ủy Canada tại Guyana, Đại sứ tại Suriname và Đại diện Canada tại cộng đồng Ca-ri-bê,  Tham tán phụ trách đầu tư và sáng tạo tại Đại sứ quán Canada tại Tokyo, Nhật Bản.

Tham dự buổi tiếp đón có TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo các khoa, phòng, Viện nghiên cứu Phụ nữ thuộc học viện.

Phát biểu trong buổi làm việc, Giám đốc Trần Quang Tiến đã bày tỏ niềm vinh dự được tiếp ngài đại sứ David Devine và rất cảm ơn thiện chí của đại sứ quán Canada với nhà trường. Chuyến thăm đã góp phần quan  trọng trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa hai nước. TS. Trần Quang Tiến đã giới thiệu tóm tắt với Đoàn về học viện với sứ mệnh, tầm nhìn, mục tiêu liên kết, đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu của nhà trường. Đồng thời mong muốn được hợp tác với các trường Đại học, các tổ chức, doanh nghiệp của Canada trên phương diện đào tạo nguồn nhân lực, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Ngài David Devine bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm Học viện Phụ nữ Việt Nam – một ngôi trường có bề dầy lịch sử 56 năm hình thành, phát triển với những dấu ấn riêng biệt trong công tác đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội, cán bộ nữ, cán bộ làm công tác phụ nữ, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước và thực hiện các nhiệm vụ khoa học, công nghệ để tham mưu, đề xuất cho Đảng, Nhà nước và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam về các chính sách liên quan đến phụ nữ và bình đẳng giới.

Ngài đại sứ thể hiện sự quan tâm sâu sắc đến các lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu của học viện và cho biết Canada thường xuyên tham gia và có tác động, đóng góp tích cực trong các sự kiện nhằm bảo vệ và thúc đẩy nhân quyền, trong đó có các quyền của người đồng tính, song tính và chuyển giới (LGBTI) và các quyền của phụ nữ, là ưu tiên quan trọng trong chính sách đối ngoại của Canada. Ngài cho biết: “Chúng tôi tin tưởng rằng bình đẳng giới đóng vai trò thiết yếu đối với phát triển bền vững, công bằng xã hội, hòa bình và an ninh”.

Trong quá trình trao đổi, ngài đại sứ cũng cho biết Việt Nam là một quốc gia thuộc diện ưu tiên trong Chiến lược Giáo dục Quốc tế của Canada và ông rất sẵn lòng kết nối để các tình nguyện viên Canada có thể trực tiếp tham gia vào các hoạt động tại Học viện Phụ nữ Việt Nam và ngược lại như mong muốn của Giám đốc Học viện.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên hi vọng trong thời gian tới sẽ hỗ trợ và phối hợp xây dựng, triển khai nhiều chương trình nhằm mang lại hiệu quả chung cho cả hai bên.

Ngay sau khi làm việc với lãnh đạo học viện, ngài David Devine đã có buổi giao lưu với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nhằm trao đổi về những cơ hội hợp tác đào tạo, du học tại Canada dành cho sinh viên Việt Nam. Với phong cách thân thiện, thoải mái của ngài đại sứ và sự năng động, ham hiểu biết của sinh viên học viện, buổi giao lưu đã để lại những ấn tượng tốt đẹp cho cả hai bên.

Chuyến thăm của ngài David Devine – Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Canada tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Đây là bước khởi đầu quan trọng nhằm tăng thêm sự hiểu biết cũng như nắm rõ hơn yêu cầu, những bước tiến cụ thể trong chương trình hợp tác đào tạo, cơ hội học bổng và trao đổi văn hóa giữa Học viện và đất nước Canada cũng như sự tiếp nối cho mối quan hệ lịch sử và truyền thống hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam – Canada.