Lãnh đạo, cán bộ giảng viên các đơn vị thuộc Học viện đã tham dự lễ Bế giảng.

Lớp Trung cấp ngành Công tác xă hội A5 có tổng số học viên là 43 học viên đến từ 18 tỉnh thành và 9 dân tộc khác nhau. 100% học viên có trình độ PTTH; 28% học viên trong lớp là Đảng viên. Một số học viên đã và đang tham gia công tác hội phụ nữ ở địa phương với vai trò là chủ tịch, phó chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở.  

Trong quá trình học tập tại trường, lớp A5 có những thuận lợi cơ bản như: 100% học viên trong lớp được thụ hưởng từ  án 664, được miễn kinh phí đào tạo, hỗ trợ một phần tiền ăn, được bố trí chỗ ở; Đội ngũ giảng viên của Học viện đã nhiều năm gắn bó với công việc giảng dạy, được đào tạo đúng chuyên ngành và tâm huyết có trách nhiệm với công tác đào tạo cán bộ Hội; Số lượng đảng viên trong lớp tương đối đông nên tinh thần và ý thức học tập, hoạt động phong trào tương đối tốt; Ban cán sự lớp nhiệt tình, có ý thức trách nhiệm đã phát huy được vai trò chủ động trong điều hành, quản lý lớp.

Tuy nhiên, các học viên cũng đã phải trải qua và khắc phục một số khó khăn như: Các học viên ở nhiều độ tuổi khác nhau, kinh nghiệm công tác Hội không đồng đều nên có sự chênh lệch trong việc tiếp thu các môn chuyên ngành, hay vận dụng kiến thức vào thực tế; Một số  học viên đang giữ chức vụ chủ chốt tại cấp hội địa phương vừa phải thu xếp bàn giao công việc cơ quan, công việc gia đình để tham gia khoá học tập; Thời gian học chương trình chính quy tập trung tương đối dài, một số chị em gặp nhiều khó khăn khi vừa đi học vừa mang thai, nuôi con nhỏ.

Với sự tạo điều kiện của Học viện, sự tận tâm, nhiệt tình của các thầy cô và sự nỗ lực của từng thành viên trong lớp, kết quả học tập của lớp A5 đã được đánh giá khá tốt qua các đợt thi và kiểm tra với nhiều bài đạt điểm khá, giỏi.

Căn cứ vào điểm thi hết môn học, điểm thi tốt nghiệp, học viên  trong lớp  được xếp loại học tập với loại khá: 17 học viên chiếm tỷ lệ 39,5% ; Loại Trung bình  khá: 26 học viên chiếm 60,5% . Kết quả  rèn luyện có 6 học viên (14%) đạt loại xuất sắc và 37 học viên (86%) đạt loại tốt.

Tại lễ bế giảng, Trưởng phòng Đào tạo Dương Thị Ngọc Lan đã phát biểu chúc mừng, dặn dò các học viên và trao bằng kèm theo phần thưởng cho các học viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện.

Trong niềm hân hoan và phấn khởi, cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp sau hai năm rèn luyện dưới sự dìu dắt của các thầy cô Học viện Phụ nữ Việt Nam, các học viên lớp A5 đều hứa sẽ cố gắng phấn đấu, vận dụng hiệu quả và sáng tạo các kiến thức, kinh nghiệm đã được thu nhận để hoàn thành tốt công việc được giao tại địa phương.

Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn mong muốn con đường tương lai, sự nghiệp sẽ rộng mở đối với các chị và Học viện lại tiếp tục được đón các thành viên lớp Trung cấp CTXH A5 ở những bậc học cao hơn.