Sáng ngày 25 tháng 9 năm 2015, Khoa Công tác xã hội đã tổ chức buổi tọa đàm về “Phương pháp học tập hiệu quả dành cho sinh viên khóa 3”.

Mở đầu buổi tọa đàm, sinh viên khóa 3 đã được làm quen với các anh, chị khóa trên và ngược lại các anh chị cũng đã chia sẻ những cảm nhận của mình về nhóm sinh viên khóa 3 – Những sinh viên năng động và nhiệt tình.

Sinh viên khóa 3 đã được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm học tập của các anh chị khóa 1 và khóa 2. Những chia sẻ đều nhấn mạnh, việc học tập ở đại học không giống như với các cấp học phổ thông. Ở đại học, tính tự chủ, năng động của sinh viên được phát huy tối đa, sinh viên đại học phải tự xác định các mục tiêu dài hạn, trung hạn và ngắn hạn của mình.

Phần đa sinh viên đại học phải sống xa gia đình, thiếu thốn tình cảm, tài chính, bỡ ngỡ về tâm lý, do vậy việc đặt ra các mục tiêu trong học tập và cuộc sống, gìn giữ và phấn đấu  đạt được mục tiêu lại càng khó khăn gấp bội.

Tuy nhiên, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, đặc biệt là sinh viên khoa công tác xã hội của Học viện cũng có được những thuận lợi nhất định.

Trong vòng 10 năm trở lại đây, Chính phủ Việt Nam đã ban hành rất nhiều chính sách đối với nghề công tác xã hội, từ đó mở ra các cơ hội việc làm phong phú, đa dạng.

Học viện Phụ nữ Việt Nam vừa hoàn thiện tòa nhà 15 tầng với hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến, hệ thống thư viện với nguồn tài liệu phong phú, dồi dào và đặc biệt là giảng viên Học viện rất nhiệt tình, tận tâm với sinh viên. Cùng với tình yêu Học viện, tình yêu nghề của mỗi sinh viên trong thời gian tham gia học tập tại đây cùng góp phần tạo nên những thuận lợi cho công việc, học tập.

Có rất nhiều sinh viên đã tận dụng được tối đa các lợi thế về môi trường học tập trong Học viện, khắc phục các khó khăn, tích cực học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, có tinh thần, thái độ tốt đối với bản thân, đối với nhà trường cũng như với hoạt động học tập đại học.

Sinh viên khóa 3 chia sẻ cảm nhận về môi trường đại học tại tọa đàm

Sinh viên khóa 3 chia sẻ cảm nhận về môi trường đại học tại tọa đàm

Chúc các bạn sinh viên khóa 3 có được nhiều niềm vui trong cuộc đời sinh viên, đạt được kết quả học tập thật tốt trong những năm học đại học và ngày càng gắn bó với Học viện Phụ nữ Việt Nam.