Tập huấn Kỹ năng trả lời Ủy ban CEDAW về báo cáo tình hình thực hiện công ước CEDAW tại Việt Nam

Để có cơ sở và tăng tính thuyết phục cho việc trả lời Ủy ban CEDAW liên quan đến Báo cáo quốc gia ghép lần 7&8 về tình hình thực hiện Công ước CEDAW (Báo cáo ghép lần 7&8) tại Việt Nam, ngày 4/2/2015, Bộ Lao động – Thương Binh & Xã hội (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Cơ quan hợp tác phát triển quốc tế Tây Ban Nha tổ chức Hội thảo tập huấn Kỹ năng trả lời Ủy ban CEDAW về báo cáo tình hình thực hiện công ước CEDAW tại Việt Nam tại Nhà khách Quốc hội, số 2 Hoàng Cầu, Hà Nội.

Hội thảo đã tập trung trao đổi thông tin về quá trình Việt Nam triển khai thực hiện Báo cáo Công ước CEDAW; Thông tin về danh sách các vấn đề Ủy ban CEDAW phản hồi đối với Việt Nam; Và tập huấn các kỹ năng xử lý, thực hiện yêu cầu của Ủy ban CEDAW.

Định hướng xây dựng Chương trình đào tạo về Giới và Phát triển trong các trường đại học trong khu vực

Chương trình Hội thảo và Tư vấn bàn tròn cấp cao xây dựng Chương trình đào tạo nghiên cứu Giới và Phát triển trong các trường Đại học ở khu vực ASEAN diễn ra tại Khách sạn Fortuna, Hà Nội trong 2 ngày 5-6 tháng 2 năm 2015.

Hội thảo quốc tế này do Viện nghiên cứu Phụ nữ Hàn Quốc (KWDI) phối hợp với Đại học Lao động và Xã hội tổ chức. Đây là một trong những hoạt động do Dự án Hợp tác Hàn Quốc – ASEAN triển khai tại một số nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) nhằm xây dựng Chương trình đào tạo về Giới và Phát triển trong các trường đại học trong khu vực. Đây là hoạt động có ý nghĩa, hướng tới chào mừng sự ra đời của Cộng đồng chung ASEAN, dự kiến vào ngày 31/12/2015, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của đào tạo Giới và Phát triển, đưa Giới và Phát triển trở thành lĩnh vực được quan tâm, là điểm nhấn góp phần đạt được phát triển bền vững trong toàn khu vực ASEAN.

Kết quả Hội thảo là tư liệu quan trọng giúp Bộ môn Giới và Phát triển của Học viện Phụ nữ Việt Nam đưa ra những căn cứ thực tiễn xác đáng, thuyết phục Bộ Giáo dục Đào tạo trong việc phê duyệt Đề án mở mã ngành Giới và Phát triển hệ đào tạo Đại học tại Học viện. Đồng thời, Hội thảo cũng mở ra nhiều ý tưởng mới cũng như cơ hội mới cho Học viện Phụ nữ Việt Nam trong đào tạo và nghiên cứu giới trong tương lai phát triển rộng mở của Việt Nam nói riêng và  Cộng đồng ASEAN nói chung. 

Bế giảng Lớp Bồi dưỡng giảng viên ngành Công tác xã hội

Sáng ngày 09-02-2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn tổ chức lễ bế giảng Lớp Bồi dưỡng giảng viên ngành Công tác xã hội, chương trình cử nhân. 16 học viên là giảng viên, cán bộ nghiên cứu của Học viện đã được cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học.

Chương trình học của Lớp Bồi dưỡng được xây dựng gồm 23 môn học cơ sở ngành và chuyên ngành thuộc Chương trình đào tạo cử nhân Công tác xã hội. Trực tiếp đảm nhận việc giảng dạy là những giảng viên có kinh nghiệm khoa Xã hội học, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn.