Tập huấn giảng viên nguồn về Giới, Kinh tế trong An sinh xã hội

Thực hiện Thư thỏa thuận giữa Cơ quan Liên hợp quốc về Bình đẳng Giới và trao quyền cho phụ nữ (UN WOMEN) và Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, ngày 05-06/02/2015, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UN Women tổ chức lớp Tập huấn giảng viên nguồn về Giới, Kinh tế trong An sinh xã hội cho giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam và một số cơ sở đào tạo tại Hà Nội.

Khóa tập huấn lần này nhằm củng cố kiến thức về Giới, Kinh tế trong An sinh xã hội; Hướng dẫn lồng ghép kiến thức, kỹ năng sư phạm được tập huấn vào chương trình, nội dung giảng dạy tại các cơ sở đào tạo; Tạo cơ hội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy về Giới và ASXH trong chương trình giảng dạy hiện có tại các cơ sở đào tạo.

Hội nghị Tổng kết Hội đồng khoa học – Hội LHPN Việt Nam

Ngày 9/2/2015, TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tổng kết Hội đồng khoa học (viết tắt là HĐKH) năm 2014 và xét duyệt đề tài nghiên cứu năm 2015. Tham dự lễ tổng kết có đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hòa, Ủy viên TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các thành viên Hội đồng khoa học.

Tại buổi tổng kết, các thành viên HĐKH đã có nhiều ý kiến đóng góp tích cực cho bản dự thảo tổng kết và đưa ra những gợi ý về định hướng cho HĐKH trong năm 2015. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đưa ra nhận xét các ban, đơn vị cần phải chú trọng và tăng cường hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học. Chủ tịch Thanh Hòa nhận định, trong năm 2015 sẽ tập trung thực hiện đề tài nghiên cứu phục vụ việc xây dựng phương hướng, nhiệm vụ của Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII. Đề tài nghiên cứu sẽ được tiến hành thực hiện trong 24 tháng. Đến năm 2016 sẽ kiểm định những vấn đề đặt ra trong Đại hội các cấp.

Lễ gặp mặt đầu xuân Ất Mùi

Khép lại những ngày nghỉ tết vui vẻ và ấm cúng, Học viện Phụ nữ Việt Nam lại rộn ràng những tiếng cười, lời chúc trong ngày gặp mặt đầu xuân Ất Mùi 24/2/2015 (Mùng 6 Tết).

Phát biểu tại lễ gặp mặt đầu xuân, TS. Trần Quang Tiến Phó Giám đốc phụ trách học viện biểu dương tinh thần đoàn kết, làm việc hăng say, sáng tạo hiệu quả của tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên trong năm vừa qua.

Hòa chung không khí phấn khởi đầu xuân năm mới, học viện tiếp tục đón nhận tin vui từ TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Trần Quang Tiến chính thức được bổ nhiệm chức danh Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam từ ngày 14/2/2015 theo quyết định của Đoàn Chủ tịch TW Hội. Các đơn vị thuộc Học viện đã chúc mừng tân Giám đốc bằng những lẵng hoa tươi thắm.

Buổi gặp mặt đầu xuân được học viện tổ chức thường niên trước khi mọi người chuẩn bị bước vào tuần làm việc đầu tiên của năm mới. Đây cũng là dịp mọi người gửi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Niềm vui đầu năm mới đều thể hiện trên gương mặt rạng ngời, lạc quan và sẵn sàng bước vào công việc một cách tự tin, chủ động và hiệu quả.

Chủ tịch nguyễn Thị Thanh Hòa chúc Tết Học viện Phụ nữ Việt Nam

Trong không khí rộn ràng đầu xuân năm mới Ất Mùi, sáng ngày 26/2/2015 (mùng 8 tháng giêng Ất Mùi), Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa đã đến chúc mừng năm mới Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt đầu xuân, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã chúc mừng những kết quả thắng lợi của học viện trong công tác đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu, hợp tác quốc tế, xây dựng cơ sở vật chất… trong năm 2014. Ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu công tác trong năm vừa qua của tập thể cán bộ, nhân viên Học viện, Chủ tịch cũng nêu định hướng về nhiệm vụ kiện toàn tổ chức bộ máy và thực hiện công tác đào tạo- nghiên cứu của Học viện trong năm  mới. Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa cũng đặc biệt quan tâm đến công tác chuẩn bị cho lễ kỉ niệm 55 ngày truyền thống của Học viện diễn ra vào dịp Quốc tế phụ nữ 8/3. Nhân dịp này, Chủ tịch gửi lời chúc sức khỏe và mọi điều tốt lành, hạnh phúc đến cán bộ, nhân viên- học viên sinh viên của Học viện; Chủ tịch cũng tin tưởng với sự cố gắng, nỗ lực phấn đấu của tập thể Học viện sẽ không ngừng phát triển về mọi mặt.

TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đại diện tập thể cán bộ nhân viên Học viện nhận lời chúc Tết và cảm ơn tình cảm và sự quan tâm của Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa. Giám đốc trân trọng chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến Chủ tịch và bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa nói riêng và Đảng Đoàn TW Hội LHPN Việt Nam nói chung trong các hoạt động của Học viện.

Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam

Hàng năm cứ đến dịp kỉ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam lại gửi lẵng hoa cùng những lời chúc mừng đến cán bộ phụ trách Y tế của Học viện.

Kỉ niệm 60 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2015), Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng đại diện các tổ chức công đoàn, đoàn thanh niên đã gửi lời chúc mừng đến các cán bộ y tế làm việc tại học viện. Ban Giám đốc đã biểu dương tinh thần trách nhiệm, nhiệt tình với công việc của các cán bộ y tế. Trong năm nay, học viện tiếp tục tuyển sinh thêm trên 500 sinh viên thuộc các ngành Công tác xã hội, quản trị kinh doanh, Luật và Giới, do vậy trách nhiệm của các cán bộ y tế càng nặng nề hơn, tuy nhiên Ban Giám đốc luôn tin tưởng vào bộ phận y tế với  tinh thần làm việc hăng say, sáng tạo đồng thời chúc các cán bộ luôn mạnh khỏe để chăm lo sức khỏe cho toàn học viện.