Tham gia buổi thuyết trình còn có ông Ilay Levi, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, cán bộ của Đại sứ quán Israel, cán bộ, giảng viên Khoa Công tác xã hội và Phòng Hợp tác quốc tế Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Với kinh nghiệm là chuyên gia điều trị tâm lý phụ nữ, điều trị sau sang chấn tâm lý cho trẻ em gái, có 25 năm trị liệu cá nhân, trị liệu theo cặp đôi và theo nhóm; tham gia đào tạo nghiệp dư, bán nghiệp dư cho các tổ chức công và tổ chức phi lợi nhuận ở Brazil, Sri Lanka và Nam Sudan; phát triển nhiều chương trình đào tạo cho cán bộ của Trung tâm cai nghiện cho phụ nữ Israel, cán bộ của các tổ chức phi lợi nhuận, nhân viên công tác xã hội, là người có kinh nghiệm trong làm việc với phụ nữ bị quấy rối và bị lạm dụng tình dục….Tại buổi thuyết trình, bà Beth Offer đã chia sẻ kinh nghiệm giải quyết bạo lực giới tại Israel. Bà cho rằng, muốn giải quyết vấn đề bạo lực giới cần có các giải pháp: nâng cao nhận thức người dân, đặc biệt là phụ nữ; thực hiện giáo dục; tuyên truyền; phi hợp pháp hóa, trợ giúp nạn nhân… Hiệu quả của phòng chống bạo lực giới được thể hiện qua: nhận thức, tình cảm, thực trạng cơ thể cũng như liên kết cá nhân.

Cũng trong buổi thuyết trình, chuyên gia giới thiệu các dịch vụ hỗ trợ nạn nhân bị bạo hành tại Israel như: hỗ trợ pháp lí, chuyên môn, tài chính, tư vấn… và các cơ sở hỗ trợ như: trung tâm phòng chống bạo lực gia đình, trung tâm hỗ trợ trẻ bị bạo hành, nhà tạm lánh…, ngoài ra còn có các chuyên gia trị liệu cho nạn nhân. Bài thuyết trình của chuyên gia thể hiện sinh động bức tranh về phòng chống bạo lực giới tại Israel qua những câu chuyện, ví dụ thực tiễn. Buổi thuyết trình thu hút được sự quan tâm, chú ý của phần lớn sinh viên. Các câu hỏi đặt ra được trao đổi, thảo luận và giải đáp một cách thỏa đáng.

Kết thúc buổi thuyết trình, Phó Trưởng khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới bà Beth Offer, ông Ilay Levi và các cộng sự đã mang đến những kiến thức thực tiễn cho sinh viên của Khoa và mong muốn tiếp tục nhận được sự hợp tác, giúp đỡ của Đại sứ quán Israel và các chuyên gia.