Tham dự ngày hội hiến máu Giọt nắng hồng có: TS. Trần Thị Thu Hiền – Đảng ủy viên, PGĐ Trung tâm Bồi dưỡng cán bô, Ths. Nguyễn Văn Vệ – Đảng ủy viên, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện, Ths. Nguyễn Phi Long – Phụ trách Phòng CTSV và đông đảo cán bộ, giảng viên và tập thể sinh viên học viện và các trường đại học lân cận.

Ngay từ sáng sớm, Đội vận động hiến máu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có mặt để đón tiếp các thầy cô và các bạn sinh viên đến tham gia ngày hội.

Bằng tất cả tình yêu thương, sự quan tâm của mình dành cho cộng đồng, các bạn sinh viên của học viện đã dành thời gian tuyên truyền, vận động, trang trí không gian đón tiếp thật ấn tượng. Những hình ảnh ý nghĩa, giản dị cùng những nụ cười trên môi, sự tiếp đón, hướng dẫn chu đáo của các bạn đã đem lại cho mọi người cảm giác thật ấm áp.

Mỗi cán bộ, sinh viên tham gia hiến máu sẽ được hướng dẫn để thực hiện các bước: Tư vấn sức khoẻ và Đăng ký tham gia hiến máu (có mẫu kèm theo); Khám kiểm tra sức khỏe; Xét nghiệm máu; Hiến máu; Nghỉ và nhận quà và giấy chứng nhận sau hiến máu.

Với tinh thần tương thần tương ái, chung tay vì cộng đồng cán bộ, sinh viên học viện đang góp phần chia sẻ những giọt nắng hồng ý nghĩa để thắp sáng nụ cười trên gương mặt những bệnh nhân. Từ giây phút này, dòng máu của họ được sẻ chia đến cộng đồng và nhân lên nguồn sống cho bao người.

Tham gia hiến máu tại học viện lần đầu, bạn Mai Hương và bạn Đoàn Văn Hưng K3 Luật A đều cảm thấy rất tự hào bởi được cho đi giọt máu của mình để cứu sống những người đang mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, đẩy lùi nguy cơ mất người thân của biết bao người và thể hiện ý thức vì cộng đồng sâu sắc.

Bạn Lê Thị Thu Hiền – K2 CTXH chia sẻ, đây là một hoạt động đặc biệt ý nghĩa đối với bản thân bạn. Ngày hội hiến máu nhân đạo chính là một dịp để bạn thể hiện tình yêu thương, sự sẻ chia của bản thân đối với cộng đồng, điều mà các sinh viên ngành CTXH như bạn luôn luôn ghi nhớ.

Là thành viên của Hội vận động hiến máu trường Cao đẳng Điện tử điện lạnh, bạn Nguyễn Thế Minh cho biết đây là lần thứ 3 bạn đến với Học viện Phụ nữ Việt Nam và cảm giác thân thuộc vẫn luôn thường trực trong bạn. Đã từng đi đến trên 40 điểm hiến máu để hỗ trợ với tinh thần hăng hái và nhiệt tình, khi đến với học viện bạn rất vui và tự hào khi được góp một phần nhỏ công sức của mình để đem những giọt nắng hồng tại đây tỏa đi muôn phương.

Tham gia hiến máu còn có rất nhiều cán bộ, giảng viên của học viện. Cảm xúc chung của các thầy cô là sự nhiệt tình, năng động và nhiệt huyết của sinh viên học viện. Trước những tình cảm ấm áp mà các bạn dành cho cộng đồng, mỗi thầy cô cũng cảm thấy tự hào hơn về sinh viên của học viện và cùng đồng hành, chung sức với các em trong chiến dịch này.

Ngày hội hiến máu cũng nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của sinh viên trường ĐH Luật, Học viện Hành chính quốc gia, Học viện Thanh thiếu niên…

Bên cạnh trọng tâm là hiến máu cứu người, ngày hội còn có những hoạt động như:

Sự kiện ‘Giai điệu yêu thương’: Mở nhạc theo yêu cầu của người tham gia hiến máu. Tạo nên không khí gần gũi cho người hiến máu. Họ có thể chìm trong những giai điệu du dương để tránh đi cảm giác sợ hãi khi tham gia hiến máu.

Sự kiện ‘Món quà trao tay’: Là hoạt động người tham gia hiến máu muốn gửi tặng lại quà, thiệp, hay một món đồ gì đó cho phép. Tình nguyện viên sẽ ghi lại địa chỉ người nhận và trao tận tay họ.

Sự kiện “Giờ vàng Hiến máu”:Khuyến khích người tham gia hiến máu vào những khung giờ vắng vẻ và ít người tham gia hiến máu nhất: 8h00 – 9h00, 13h00 – 14h00

Mỗi người khi tham gia hiến máu vào khung giờ vàng này đều được bốc thăm may mắn để nhận được những món quà rất hay và ngộ nghĩnh.

Tặng chữ thư pháp cho người tham gia hiến máu: Tất cả những người tham gia hiến máu đều có thể xin chữ theo yêu cầu của mình.

Những hoạt động ý nghĩa của các bạn đã giúp mỗi người tham gia cảm nhận được không khí của một ngày hội ý nghĩa thực sự.

Sau một ngày vận động bằng tất cả tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ, chiến dịch Giọt nắng hồng đã kết thúc với thành quả 181 đơn vị máu. Cảm ơn các thầy cô, các bạn đã dành tặng yêu thương, sự sống, nhân lên niềm vui, hạnh phúc cho bệnh nhân, lan toả niềm tin về một xã hội nhân ái cho cả cộng đồng.