Khóa tập huấn là một trong những hoạt động nhằm hiện thực hóa định hướng Chiến lược tài chính vi mô đến năm 2020 được Hội LHPN Việt Nam phê duyệt, tiến tới thành lập Trung tâm tài chính vi mô tại học viện Phụ nữ Việt Nam đồng thời góp phần thiết lập mạng lưới và nâng cao năng lực đào tạo đội ngũ giảng viên về Tài chính vi mô thuộc Hội LHPN Việt Nam. Giảng viên của khóa tập huấn là bà Anja Peters – Chuyên viên tài chính cấp cao của Ngân hàng Tiết kiệm Đức.

Khóa tập huấn có sự tham gia của 22 học viên đến từ Ban Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế – Hội LHPN Việt Nam (CSF và FPW); Tổ chức tài chính vi mô Tình thương – Hội LHPN Việt Nam (TYM) và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Giảng viên Anja Peters đã đem đến khóa tập huấn một không khí sôi nổi, thú vị và hiệu quả trong việc truyền đạt những phương pháp tiến bộ nhằm phát triển kỹ năng giảng dạy cho các học viên. Đặc biệt, bà Anja Peters mong muốn rằng, ngoài cách tiếp cận thông thường, khóa tập huấn sẽ mang đến cho người học sự khám phá mới, khác biệt về phương pháp giảng dạy hiệu quả. Điều này liên quan trực tiếp đến việc xác định đối tượng tiếp cận, cách dung hòa nhu cầu và kỳ vọng của học viên cũng như cách để huy động sự tham gia của tất cả mọi người trong giờ học. Đối với học viên, việc xác định động lực từ bên trong, áp dụng kinh nghiệm cuộc sống và kiến thức vào kinh nghiệm học tập, định hướng được mục tiêu, sự phù hợp của việc tham gia khóa đào tạo sẽ là những yếu tố quyết định hiệu quả của việc tham gia khóa học.

Tại khóa học, các học viên đã có cơ hội chia sẻ về những kỳ vọng và mong muốn cải thiện bản thân trong quá trình tiếp cận khóa học. Với phong cách sáng tạo, linh hoạt và thực tế. Các học viên đã chăm chú lắng nghe, tích cực tham gia các hoạt động làm cho không khí buổi tập huấn thêm phần sôi nổi và hấp dẫn.

Hi vọng khóa tập huấn sẽ đem lại cho học viên nhiều kiến thức và kinh nghiệm quý giá, giúp họ phát triển thêm những kỹ năng giảng dạy, có thêm nhiều nguồn tài liệu tham khảo và biết cách vận dụng những phương pháp dạy học tiên tiến của thế giới vào công tác giảng dạy của mình.

Khóa tập huấn giảng viên nguồn về phương pháp, kỹ năng giảng dạy hiệu quả kéo dài từ ngày 4/5 đến ngày 7/5/2016.