Không chỉ tập trung đào tạo tri thức cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam còn hết sức quan tâm đến vấn đề sinh hoạt và đời sống cho mỗi sinh viên của nhà trường. Do phần đa sinh viên của học viện là con em ở khu vực 2 và khu vực 2 nông thôn nên chi phí ăn ở, học tập của các em tại thủ đô sẽ tốn kém và gặp nhiều khó khăn. Một chỗ ở an toàn, chi phí thấp và thuận lợi sẽ tạo sự an tâm cho sinh viên trong quá trình học tập và phát triển năng lực bản thân.

CLB võ thuật tập luyện tại Nhà thể chất của Học viện

 

Học viện Phụ nữ việt Nam tọa lạc tại số 68 Nguyễn Chí Thanh với khuôn viên có diện tích 9137,2 m2 bao gồm  tòa nhà 3 tầng, tòa nhà đa năng 15 tầng, nhà ăn và sân chơi thể thao, nhà thể chất.

Thầy cô và sinh viên giao hữu cầu lông

Ngoài khu giảng đường khang trang với các thiết bị hiện đại, khu ký túc xá của học viện có sức chứa lên đến 1000 sinh viên, bao gồm 2 khu cạnh nhau. Thứ nhất là khu ký túc xá ba tầng gồm 30 phòng, với sức chứa 10 người/phòng tại mặt đường Nguyễn Chí Thanh. Khu ký túc xá thứ hai nằm ngay trong tòa nhà mới 15 tầng, với 3 tầng 10,11 và 12 được trang bị đầy đủ các thiết bị khác như: điều hòa, bình nóng lạnh, giường tầng gắn với bàn học, không gian phơi đồ thông thoáng, công trình phụ khép kín, hành lang rộng rãi với thang máy phục vụ 24/24. Để đáp ứng nhu cầu trao đổi, học tập của sinh viên, khu kí túc xá còn có 3 phòng sinh hoạt chung để các bạn có thể trao đổi học tập, tổ chức sinh hoạt tập thể. Ngoài ra, Học viện đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng công trình nhà thể chất gồm 3 tầng trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ nhu cầu rèn luyện thể dục thể thao của sinh viên học viện.

Toàn cảnh khu KTX và phòng sinh hoạt chung

 Đặc biệt, năm 2016, học viện đã trang bị thêm hệ thống camera giám sát và hệ thống mạng wifi để đảm bảo an ninh và phục vụ nhu cầu thiết yếu của sinh viên. Với hệ thống Internet không dây được phủ khắp đến tận phòng cho phép sinh viên khi học và ở trong ký túc xá có thể truy nhập hệ thống mạng LAN/Internet, truy cập hệ thống dữ liệu thư viện với nguồn CSDL lớn được học viện mua từ cổng thông tin cơ sở dữ liệu của Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học và giải trí của sinh viên.

Mạng wifi phủ song đến từng phòng phục vụ nhu cầu khai thác thông tin online của sinh viên

Phát biểu cảm nhận của mình về cuộc sống học tập và đời sống nội trú tại học viện, bạn Nguyễn Nhật Như Thùy – Sinh viên K1 khoa QTKD đã chia sẻ: “Cuộc sống sinh viên xa nhà thường gặp nhiều khó khăn, từ thiếu thốn cả trong đời sống sinh hoạt lẫn tinh thần, tình cảm.Cách đây 3 năm, em đã phải đắn đo rất nhiều khi quyết định từ Đà Nẵng ra Hà Nội học. Sau khi tìm hiểu thông tin về cơ sở vật chất của học viện em rất mừng khi được biết trường sắp hoàn thiện khu ký túc xá khang trang hiện đại trong khuôn viên khu nhà đa năng 15 tầng. Hiện giờ cảm giác được ở trong khu ký túc xá hiện đại đáp ứng đầy đủ mọi nhu cầu sinh hoạt và học tập thật tuyệt. Đặc biệt việc lắp hệ thống wifi đã giúp em rất nhiều trong việc tham khảo tài liệu trong hệ thống dữ liệu online của thư viện và các trang khác phục vụ việc học tập và nghiên cứu khoa học. Với em, Học viện Phụ nữ Việt Nam chính là mái nhà thứ hai của mình”.

Bạn Diệp Văn Quỳnh học K3 khoa Giới và Phát triển – Thành viên đội tự quản KTX cho biết: 

Được học viện tạo điều kiện ở tại khu nội trú có cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi, hiện đại, như điều hoà, nóng lạnh, thang máy, wifi và an ninh đảm bảo đã giúp em vượt qua những lo lắng, bỡ ngỡ của một tân sinh viên. Điều kiện sinh hoạt tốt trở thành động lực giúp em và các bạn sinh viên trong khu kí túc xá ngày càng phấn đấu học tập, rèn luyện, trau dồi kiến thức để đáp lại sự quan tâm và đầu tư của học viện. Hơn nữa, việc lắp camera an ninh tại khu KTX cũng giúp cho đội tự quản của chúng em hoạt động tốt hơn cùng phối hợp đảm bảo an ninh nội trú với nhà trường.”

Nhà trường sẽ liên tục cập nhật thông tin, hỗ trợ và khuyến khích sinh viên vào ở tại các khu KTX trong năm học sắp tới với những điều kiện tốt nhất để đảm bảo sự an tâm của phụ huynh và sinh viên khi lựa chọn học viện là nơi gửi gắm tương lai.

Năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam vui mừng chào đón sinh viên khóa 8 tham gia học tập trong môi trường hiện đại, năng động và sinh hoạt trong khu ký túc xá khang trang, hiện đại, an toàn của nhà trường. 

CLB bóng rổ tập luyện tại Nhà thể chất của Học viện
Sinh viên gửi đơn vào email: habn@vwa.edu.vn