Năm học 2015-2016, Học viện đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép 500 chỉ tiêu tuyển sinh cho 4 ngành: Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Giới & Phát triển và Luật.

Xác định tầm nhìn, sứ mệnh và triết lý đào tạo hình thành dựa trên giá trị cốt lõi: Đoàn kết – Tận tâm – Sáng tạo – Hiệu quả, trải qua 55 năm hình thành và phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đúc kết kinh nghiệm, tri thức về quản lý giáo dục tiên tiến từ các cơ sở giáo dục có uy tín trong nước và quốc tế đồng thời tập trung đầu tư mạnh mẽ, đồng bộ các yếu tố cơ bản của giáo dục đại học bao gồm đội ngũ giảng viên, cơ sở vật chất, chương trình, giáo trình và tổ chức đào tạo.

Thư viện Học viện Phụ nữ Việt Nam

Đội ngũ giảng viên của học viện có trình độ thạc sỹ trở lên và có phương pháp giảng dạy hiện đại, kinh nghiệm giảng dạy phong phú nhờ được tiếp thu từ quá trình học tập tại các trường đại học nước ngoài như Úc, Hà Lan, Anh, Italia… cùng quá trình giảng dạy lâu năm tại các trường đại học lớn trong nước.

Ngành Quản trị kinh doanh kế thừa nội dung và phương pháp giảng dạy tiên tiến từ các chương trình đào tạo cử nhân ngành QTKD tiên tiến và hiện đại của các quốc gia phát triển trên thế giới và ở Việt Nam để xây dựng chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên. Với những kiến thức được trang bị cùng sự say mê, những sinh viên tốt nghiệp ngành QTKD đủ khả năng chèo lái và phát triển hoạt động kinh doanh, thành lập và quản lý doanh nghiệp, đồng thời góp phần thúc đẩy công tác bình đẳng giới trong kinh doanh trước bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.

Lễ ra mắt mạng lưới Doanh nhân  và CLB Vườn ươm doanh nhân Học viện Phụ nữ Việt Nam

Công tác xã hội là một ngành cơ bản đang được đào tạo tại Học viện. Với phương châm “Lấy chất lượng đầu ra làm trung tâm của sự phát triển”, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã và đang tập trung mọi nguồn lực cho đào tạo các lớp cử nhân ngành Công tác xã hội đầu tiên của Học viện. Chương trình đào tạo đảm bảo tính “Hiện đại – Linh hoạt – Thực tiễn – Đặc thù”.Nhà trường xác định mục tiêu chung là đào tạo nguồn cán bộ, nhân viên làm công tác xã hội, có bản lĩnh, năng động, chuyên nghiệp, hội nhập, có thể tác nghiệp độc lập, hiệu quả trong các cơ quan nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, các dự án phát triển kinh tế – xã hội cũng như các dịch vụ trợ giúp tại cộng đồng, đặc biệt có kỹ năng thực hành nghề Công tác xã hội.

Ngành Giới và Phát triển (Gender and Development Studies) của Học viện Phụ nữ Việt Nam lần đầu tiên được đào tạo ở nước ta. Giới và Phát triển là ngành khoa học tiến bộ hướng tới một xã hội công bằng, văn minh và phát triển toàn diện thông qua việc tìm hiểu vai trò, trách nhiệm, vị trí xã hội của phụ nữ và nam giới, và mối liên quan tới sự phát triển của cá nhân, cộng đồng. Cử nhân ngành Giới và Phát triển sau khi tốt nghiệp có nhiều cơ hội việc làm trong các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức chính phủ, phi chính phủ. Cử nhân chuyên ngành Giới và Phát triển cũng phù hợp với các công việc liên quan đến cộng đồng, phát triển con người, phát triển kinh tế, văn hóa, giáo dục, sức khỏe. Ngoài ra, có thể làm tư vấn giới, tư vấn xã hội cho các chương trình, dự án phát triển – đây là một nghề thú vị và có thu nhập rất cao trên thị trường lao động hiện nay.

Sinh viên giao lưu với giảng viên trường Đại học Carolina – Mỹ

Với việc đào tạo Luật tại Học viện nhằm kết hợp những ưu thế của môn học Luật với những môn khoa học về giới, về phụ nữ trong việc đào tạo cử nhân luật. Cử nhân Luật sau khi tốt nghiệp tại Khoa Luật Học viện phụ nữ Việt Nam có kiến thức cơ sở về giới, phụ nữ, giám sát và phản biện xã hội, đồng thời có kiến thức pháp luật chuyên sâu về các nội dung: Pháp luật về Phụ nữ và bình đẳng giới, Pháp luật Kinh tế, Pháp luật Hành chính. Đây là những lĩnh vực pháp lý rất cần những chuyên gia giỏi trong điều kiện chúng ta đang hội nhập quốc tế sâu rộng và phấn đấu bình đẳng giới.

Học tập tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, sinh viên không chỉ được tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở học tập, sinh hoạt mà còn được hưởng những ưu đãi đặc biệt về học bổng của các đơn vị, tổ chức trong và ngoài nước.

Học viện tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng cho sinh viên

Với phương châm thiết kế chương trình đào tạo theo hướng tiếp cận, chia sẻ và liên thông với các nước tiên tiến trên thế giới, học viện thường xuyên kết nối các cơ hội học tập, thực tập của sinh viên với các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước như: Viện giáo dục và thúc đẩy Bình đẳng giới Hàn Quốc (KIGEPE), tổ chức Oxfam (Hà Lan), Hiệp hội Công tác xã hội Liên bang Nga, Viện Nghiên cứu Phát triển Xã hội (ISDS), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (Unicef), Tổ chức phụ nữ Vì hòa bình phát triển của Vương quốc Campuchia; Hội liên hiệp phụ nữ nước cộng hòa dân chủ nhân dân Lào, Trường cao đẳng Daegu Mirage Hàn Quốc (DMC), trường Hành chính quốc gia Canada, Trường Quản lý Mastricht Hà Lan (MsM)… Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam không chỉ được trang bị hệ thống kiến thức chuẩn mực, tiên tiến mà còn được đảm bảo các kĩ năng làm việc trong môi trường đa văn hóa, được các nhà tuyển dụng đánh giá cao.

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với đối tác Hàn Quốc

Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận hồ sơ xét tuyển ngay sau khi thí sinh biết kết quả kỳ thi Tốt nghiệp PTTH Quốc gia 2015 theo hai hình thức:

– Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đào tạo – Học viện Phụ nữ Việt Nam – 68 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội.

ĐT: 0437751750; Email: tuyensinh@vwa.edu.vn.

– Nộp hồ sơ xét tuyển trực tuyến tại mục Tuyển sinh trên website: http://hvpnvn.edu.vn/.