Tham dự hội nghị có TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy – Ủy viên thường vụ Hội Phụ nữ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc học viện cùng toàn thể hội viên chi hội phụ nữ.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đoàn chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; theo Hướng dẫn số 02- HD/ BCH  ngày 10  tháng 3  năm 2013 của Ban chấp hành Hội Phụ nữ cơ quan TW Hội về Kiện toàn tổ chức và hoạt động của các chi hội phụ nữ, đầu năm 2013, Chi hội phụ nữ Học viện đã được kiện toàn, lễ ra mắt chi Hội được tổ chức vào ngày  11  tháng 3 năm 2013 với tổng số hội viên là 48 hội viên; Đến nay, số hội viên lên tới 88 chị, trong đó, phân hiệu TP Hồ chí Minh có 17 chị và Học viện ngoài Hà Nội 71 chị.

Tại hội nghị, đồng chí Bùi Thị Mai Đông – Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ học viện đã báo cáo Kết quả hoạt động giai đoạn 2013-2016 và phương hướng nhiệm vụ giai đoạn 2016 – 2021 của chi hội.

Mặc dù có nhiều khó khăn của những ngày đầu mới thành lập, song chi hội phụ nữ Học viện đã rất tích cực, chủ động trong việc xây dựng và phát triển chi hội; bám sát sự chỉ đạo, định hướng của Ban thường vụ Hội PN cơ quan để lập kế hoạch hoạt động từng năm, trình đảng ủy Học viện phê duyệt và tổ chức triển khai các hoạt động theo kế hoạch. Về công tác xây dựng và phát triển chi hội:

Chi hội Học viện phụ nữ hiện nay được cơ cấu thành 5 tổ phụ nữ:

Tổ phụ nữ 1 gồm 9 hội viên thuộc khoa Quản trị Kinh doanh, phòng Đào tạo và Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ, chịu sự lãnh đạo của chi bộ 1; Tổ phụ nữ 2 gồm 18 hội viên thuộc các khoa: Khoa học cơ bản, Công tác xã hội, Giới và phát triển, Luật. Tổ phụ nữ 2 chịu sự lãnh đạo của chi bộ 2; Tổ phụ nữ 3 gồm 18 hội viên của Viện nghiên cứu Phụ nữ; phòng Hợp tác quốc tế và Trung tâm Cetcaw; chịu sự lãnh đạo của chi bộ 3; Tổ phụ nữ 4 gồm 16 hội viên thuộc Phòng Tổ chức – Hành chính; Phòng Công tác sinh viên; Phòng Kế toán – Tài chính;Trung tâm CNTT&Thư viện chịu sự lãnh đạo của chi bộ 4; Tổ phụ nữ 5 gồm 17 hội viên thuộc Phân hiệu thành phố Hồ Chí Minh; chịu sự lãnh đạo của chi bộ 5.

Tính đến tháng 5/2016, tổng số hội viên của chi hội là 88 chị, trong đó tổ phụ nữ Học viện Hà Nội 71 chị, tổ phụ nữ Phân hiệu TP Hồ Chí Minh 17 chị. Đa số hội viên có trình độ chuyên môn từ đại học trở lên, trong đó hội viên có trình độ thạc sĩ, tiến sĩ chiếm tỷ lệ cao.

Chi hội cũng đẩy mạnh công tác vận động hội viên, phụ nữ hưởng ứng phong trào thi đua, các cuộc vận động do Trung ương Hội phát động; Tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên nắm vững và thực hiện chủ trương, luật pháp, chính sách của nhà nước; qui chế của cơ quan; tích cực học tập nâng cao trình độ, rèn luyện phẩm chất “tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và xây dựng gia đình hạnh phúc; Vận động, hỗ trợ hội viên, phụ nữ xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững; Tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe và hướng dẫn cách làm đẹp cho hội viên, phụ nữ:

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chi hội còn có một số khó khăn, tồn tại cần khắc phục trong giai đoạn 2016-2021 như: Do chủ trương thành lập tổ chức Hội trong các cơ quan TW  Hội còn mới mẻ nên Ban chấp hành Hội PN cơ quan còn nhiều lúng túng trong việc chỉ đạo các chi hội hoạt động, việc tuyên truyền, vận động gặp khó khăn, một số chị em tham gia chiếu lệ, chưa thực sự nhiệt tình trong các hoạt động. Nhiều nội dung hoạt động của hội trùng lặp với tổ chức công đoàn; Chi hội chưa xây dựng được qui chế hoạt động của chi hội; Tổ phụ nữ ngoài Hà Nội khá đông Hội viên, thuộc nhiều bộ phận khác nhau, thường xuyên đi công tác, rất khó khăn để tổ chức các hoạt động chung; Việc phát hiện, bồi dưỡng và lựa chọn các cá nhân điển hình tiên tiến để giới thiệu, biểu dương, nhân rộng trong Học viện và cơ quan TW Hội chưa được quan tâm thực hiện.

Báo cáo cũng tập trung đưa ra phương hướng, nhiệm vụ công tác hội giai đoạn 2016 – 2021 với mục tiêu, nhiệm vụ và các giải pháp cụ thể.

Sau khi lắng nghe Chi hội trưởng trình bày báo cáo, các hội viên đã đóng góp các ý kiến chi tiết, thiết thực để hoàn thiện báo cáo.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Quang Tiến đã biểu dương những thành tích của Chi hội trong 3 năm qua. Đồng chí mong muốn rằng, mỗi hội viên đều hiểu và thấm nhuần truyền thống vẻ vang, chủ trương, chính sách của Hội để áp dụng vào quá trình sinh hoạt chi hội và hoạt động chuyên môn của cá nhân và tập thể. Đồng chí cũng bày tỏ sự ủng hộ của Đảng ủy, Ban Giám đốc đối với các hoạt động nổi bật nhằm thu hút sự tự nguyện tham gia của hội viên và nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi hội.

Đại diện ban thường vụ Hội Phụ nữ cơ quan TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong vấn đề huy động hội viên và tổ chức các hoạt động đối với chi hội Phụ nữ học viện. Đồng chí cho biết, đã qua giai đoạn đầu thử nghiệm, trong nhiệm kỳ tiếp theo việc xây dựng kế hoạch, triển khai hoạt động của Hội Phụ nữ sẽ khoa học, hợp lý và chất lượng hơn đảm bảo sự nhiệt tình, hứng thú tham gia của các hội viên đẩy mạnh phong trào tổ chức Hội trong cơ quan Hội LHPN Việt Nam.

Tại hội nghị, tập thể hội viên của chi hội cũng bầu ra Chi hội trưởng là đồng chí Phạm Thị Hồng Hải – Phó trưởng khoa Quản trị Kinh doanh, chi hội phó là đồng chí: Nguyễn Thị Khánh Ly – Giảng viên khoa Luật và các tổ trưởng của các tổ phụ nữ thuộc chi hội Phụ nữ Học viện nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Trần Quang Tiến đã chúc mừng ban chấp hành mới và sự thành công của Hội nghị tổng kết hoạt động chi hội phụ nữ Học viện 2013 – 2016.

Cũng nhân dịp này, chi hội đã tổ chức sinh hoạt chi hội quý II/2016 chủ đề: Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch dưới hình thức hái hoa dân chủ vui tươi, phấn khởi với nhiều phần quà hấp dẫn.

Hội nghị tổng kết hoạt động 2013 – 2016 và sinh hoạt chi hội quý II/2016 chủ đề: Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch đã thành công tốt đẹp hứa hẹn sự lớn mạnh của Chi hội Phụ nữ Học viện Phụ nữ Việt Nam.