Trong ngày tập huấn thứ nhất – 4/7/2016, nguyên Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thanh Hòa chia sẻ một số vấn đề liên quan đến công tác Hội và công tác bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt là vấn đề thu hút hội viên. Đây là cơ hội quý báu để đội ngũ viên chức Học viện được lắng nghe và trao đổi trực tiếp với lãnh đạo Hội.

Nội dung các ngày tập huấn thứ hai, thứ ba và sáng ngày tập huấn thứ tư được phân theo đối tượng, đảm bảo phù hợp với công việc thực tế  của các viên chức. Nhóm giảng viên, nghiên cứu viên được nghe trao đổi, chia sẻ về công tác sinh viên, kinh nghiệm giảng dạy, công tác nghiên cứu sinh viên, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục của Việt Nam và thế giới, kỹ năng viết bài đăng tạp chí khoa học quốc tế và kỹ năng đề xuất chính sách. Trong khi đó, viên chức từ các phòng, trung tâm được tập huấn về kỹ năng giao tiếp, thương thuyết, lập kế hoạch; tổ chức hội nghị, hội thảo. Tại buổi tập huấn cho giảng viên, nghiên cứu viên sáng ngày 6/7/2016, PGS. TS Lại Xuân Thủy – Giám đốc Trung tâm Đảm bảo chất lượng Giáo dục, ĐH Huế đã trình bày về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục Việt Nam và thế giới. Qua đó, các giảng viên, nghiên cứu viên nắm được nội dung liên quan đến các phiên bản của Hệ thống đảm bảo chất lượng của mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN-QA) với thành viên là các trường đại học hàng đầu của 10 nước trong khu vực (trong đó có một số trường Đại học của Việt Nam). Trong buổi tập huấn chiều 6/7/2016, các giảng viên, nghiên cứu viên được nghe GS.TS. Lê Đức Ngoan – nguyên Phó Hiệu trưởng ĐH Nông Lâm Huế và TS. Huỳnh Thị Ánh Phương – Trưởng Bộ môn Công tác xã hội, ĐH Huế chia sẻ các kỹ năng viết bài đăng tạp chí khoa học quốc tế; sự khác biệt cần lưu ý giữa bài báo khoa học tự nhiên và bài báo khoa học xã hội.

Trong ngày tập huấn thứ tư – ngày 7/7/2016, các giảng viên, nghiên cứu viên được ThS. Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam tập huấn về kỹ năng đề xuất chính sách, hiểu được tầm quan trọng của đề xuất chính sách trong công việc thực tế. Chiều cùng ngày, toàn thể viên chức tập trung tọa đàm về Chiến lược phát triển của Học viện, dưới sự hướng dẫn, điều hành của TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Ngày 8/7/2016, tại khóa tập huấn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức sơ kết hoạt động chuyên môn, sơ kết công tác Đảng 6 tháng đầu năm 2016. Đợt tập huấn hè năm 2016 của Học viện Phụ nữ Việt Nam tại Huế đã thành công tốt đẹp, để lại trong lòng mỗi cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện những ấn tượng tốt đẹp, hứa hẹn Năm học mới 2016-2017 với nhiều thành công mới.