Năm học 2019 – 2020, tuần học kỹ năng mềm được tổ chức từ 14/10 đến 20/10/2019. Tại khóa học, các bạn sinh viên đã được các chuyên gia hàng đầu về kỹ năng chia sẻ các nội dung đa dạng và hữu ích.

Tuần học kỹ năng mềm được tổ chức với mục đích giúp sinh viên tiếp cận và biết cách xây dựng kế hoạch cho cuộc sống và có những phương pháp hành động để đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Đồng thời, hình thành ý thức kiểm soát có hiệu quả các hoạt động công việc và lựa chọn đúng các công việc, hoạt động phục vụ mục tiêu học tập của sinh viên. Không chỉ vậy, tuần học này cũng sẽ trang bị những kỹ năng cần thiết nhằm định hướng cho sinh viên khi tham gia học tập và rèn luyện, chuẩn bị tâm thế tham gia vào thị trường lao động, tìm kiếm cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp, đáp ứng yêu cầu kỹ năng nghề nghiệp, có thể tác nghiệp tốt tại nơi làm việc. Những kiến thức, kinh nghiệm thực tế được trang bị tại khóa học sẽ nâng cao khả năng tư duy, hình thành các phương pháp thiết lập các mối quan hệ hữu ích trong cuộc sống, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với những người đã thành công góp phần nâng cao chất lượng sinh viên.

Cụ thể, sinh viên đã được trang bị kiến thức về: kỹ năng tìm kiếm việc làm, kỹ năng tư duy tích cực, kỹ năng soạn thảo văn bản, kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việc, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản/ tiền hôn nhân, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng, phương pháp học tập hiệu quả, kỹ năng nghiên cứu khoa học và giáo dục tài chính.

Chia sẻ về tuân học kỹ năng mềm, bạn Lưu Phương Thảo, sinh viên khóa 5 cho biết: “Em cảm thấy tuần học này thực sự hữu ích. Những kiến thức thu nhận được giúp em có cái nhìn rộng mở về cuộc sống, xã hội và những vấn đề của bản thân. Sau tuần học kỹ năng em thấy mình tự tin và khéo léo hơn khi giải quyết các mâu thuẫn, đặc biệt chúng em được rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm, qua đó các thành viên trong lớp đoàn kết và gắn bó với nhau hơn.”

Bạn Nguyễn Văn Thanh, sinh viên khóa 4 chia sẻ: “Chúng em rất mong muốn được tham gia thêm nhiều tuần học bổ ích như tuần học này để được  giáo dục, trang bị những kỹ năng cần thiết không chỉ cho công việc sau này mà cần thiết ngay cho cuộc sống sinh viên hiện nay của chúng em”.

Nói về nội dung chương trình của tuần học, bạn Ngô Thành An, sinh viên khóa 5 nhận xét: Em thấy chương trình học, các chủ đề, các nhóm kỹ năng được chọn lọc khá phù hợp với nhu cầu hiện nay của sinh viên. Kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng nghiên cứu, kỹ năng lập kế hoạch, tổ chức công việc và đặc biệt là vấn đề giáo dục tài chính và giới tính đều là những vấn đề cần thiết được trang bị một cách đầy đủ cho sinh viên chúng em. Việc thu nhận những kiến thức được thầy cô chuyển giao rất quan trọng nhưng em thấy điều quan trọng hơn là thông qua việc tìm hiểu về những kiến thức đó, chúng em tự ý thức được trách nhiệm của bản thân trong việc lấp đầy những khuyết thiếu, lỗ hổng kỹ năng mà chúng em đang mắc phải.

Không chỉ giúp sinh viên tự hoàn thiện bản thân, tuần học kỹ năng mềm và các hoạt động ngoại khóa đa dạng của Học viện Phụ nữ Việt Nam đã và đang khuyến khích sinh viên trở thành những công dân có trách nhiệm, sáng tạo, thích ứng và làm việc trong môi trường cạnh tranh đa văn hóa trong thời đại toàn cầu hóa.