Tham dự sự kiện có tập thể công đoàn viên Học viện và các tình nguyện viên quốc tế đang làm việc tại Học viện.

Kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 là dịp ôn lại truyền thống vẻ vang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ và những đóng góp to lớn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong sự phát triển chung của đất nước và sự phát triển toàn diện của phụ nữ Việt Nam. Trên cơ sở đó, góp phần giúp đoàn viên công đoàn Học viện nhận thức rõ hơn vai trò, vị trí của người phụ nữ và tinh thần đoàn kết, đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam.

Các đoàn viên công đoàn đã mở đầu buổi giao lưu bằng những tiết mục văn nghệ về phụ nữ, về tình yêu đôi lứa. Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn và công đoàn viên nam giới Học viện, đồng chí Nguyễn Phi Long, Chủ tịch Công đoàn Học viện đã gửi tới đoàn viên công đoàn nữ lẵng hoa tươi thắm cùng lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành đạt và luôn luôn xứng đáng là những người phụ nữ năng động, giỏi việc nước, đảm việc nhà. 

Trên cơ sở quyết định của Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Hà Thị Thanh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Phó Giám đốc Học viện đã trao tặng Kỷ niệm chương vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam cho 6 đồng chí có 15 năm gắn bó, phấn đấu vì sự tiến bộ của phụ nữ tại Học viện.

Chia sẻ cảm nhận sau khi nhận Kỷ niệm chương, TS. Đoàn Thị Trang – Trưởng khoa Khoa học cơ bản cho biết: Tôi thực sự xúc động khi được nhận kỷ niệm chương cao quý trong một ngày đặc biệt, ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – tổ chức mà tôi đã gắn bó 15 năm nay và cũng là ngày tôn vinh những người Phụ nữ Việt Nam tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang. Đây là một món quà thực sự ý nghĩa khẳng định những đóng góp cho sự phát triển của phụ nữ của tôi trong thời gian qua và cũng là động lực để tôi  không ngừng cố gắng hơn nữa bằng tất cả tình cảm, sự gắn bó của mình đối với Học viện Phụ nữ Việt Nam nói riêng và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam nói chung.

Sau những giây phút đầm ấm tặng quà cho công đoàn viên có ngày sinh nhật trong quý 3, Công đoàn Học viện đã tổ chức xem phim tập thể tại rạp chiếu phim.