Tham dự hoạt động có đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên, Phó Bí thư Đảng đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đồng chí Trần Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng TW Hội; đồng chí Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam; các đồng chí Phó Giám đốc Học viện; 15 cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào; giảng viên thỉnh giảng các ngành; giảng viên, viên chức và đại diện các lớp sinh viên.

Ngay sau những tiết mục văn nghệ chào mừng của các em sinh viên, các chị cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào và giảng viên, viên chức Học viện, TS. Trần Quang Tiến đã đọc diễn văn ôn lại lịch sử ra đời của ngày hiến chương các nhà giáo quốc tế và Việt Nam. Đồng chí cũng đã nhấn mạnh: Hoạt động kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam được tổ chức trong bối cảnh kinh tế – xã hội ở Việt Nam và thế giới có những biến đổi nhanh chóng và tác động sâu sắc đến tư tưởng, hành động của tất cả mọi người, trong đó có các thầy cô giáo và sinh viên Học viện, nhưng thầy và trò Học viện vẫn đạt được những kết quả rất tích cực, trên tất cả các mặt công tác trong năm học 2016-2017 và học kỳ I năm học 2017-2018. Thay mặt Ban Giám đốc, TS. Trần Quang Tiến mong muốn các thầy, cô giáo của Học viện luôn giữ được niềm đam mê, luôn cảm thấy hạnh phúc khi được giảng dạy; đồng thời cũng đề nghị các thầy, cô sẽ nỗ lực cùng với đội ngũ quản lý, viên chức và người lao động để đưa Học viện ngày càng phát triển, tạo ra một môi trường làm việc để mọi người đều cảm thấy hạnh phúc khi đến làm việc, học tập tại đây.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, đồng chí Hoàng Thị Ái Nhiên đã gửi lời chúc mừng đến Ban Giám đốc, tập thể sư phạm và viên chức, người lao động của Học viện; bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả mà thầy và trò Học viện đã đạt được trong những năm qua, đồng thời chia sẻ thêm mong muốn Học viện thực hiện tốt công tác dạy và học trong thời đại công nghệ 4.0. Mỗi người thầy hãy là một người người hướng dẫn cho sinh viên phương pháp học tập và cách lựa chọn kiến thức tích lũy cho việc nâng cao năng lực bản thân. Mỗi sinh viên phải tự học, tự lực, học cả nội dung và phương pháp để tự sáng tạo, biết cách cụ thể hóa kiến thức từ thày cô trở thành năng lực của bản thân như một Nhà Giáo lão thành đã nói “sinh viên đại học nghe nhiều tiếng trống để tự gõ lên tiếng trống của mình”. Đồng chí cũng hy vọng, Học viện đi sau tuy khó khăn nhưng có cơ hội để tận dụng những kinh nghiệm thành công và không vấp phải những điều chưa/không thành công của các cơ sở giáo dục đại học khác để phát triển Học viện như định hướng đã đề ra.

Thay mặt 15 cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào đang học tập tại Học viện, đồng chí Vilavone Phanthavong, Phó Bí thư thường trực TW Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào, Chủ tịch Hội Phụ nữ Thanh niên Nhân dân Cách mạng Lào đã khẳng định mặc dù chỉ mới học tập tại Học viện hơn 1 tháng nhưng những tình cảm mà cán bộ, giảng viên Học viện dành cho chúng tôi sẽ trở thành những kỷ niệm sâu sắc được lưu giữ trong hành trang khi cả đoàn kết thúc chương trình bồi dưỡng để trở về nước.

Đại diện sinh viên Học viện đã gửi lời tri ân sâu sắc đến những người lái đò cần mẫn trên dòng sông tri thức. Các em nhận thấy những kiến thức, kinh nghiệm và lòng nhiệt huyết, tình yêu thương mà các thầy cô dành cho các em sẽ luôn là điểm sáng trên con đường tương lai của mình.

Thêm một kỷ niệm đẹp để nhớ mãi ngày 20.11 với lòng tôn kính người thầy, người cô – những “người nghệ sỹ tâm hồn” trên mặt trận văn hóa, không gieo hạt vào đất nhưng lại tạo nên rất nhiều quả ngọt cho đời khi “tung bay cao nhiều thế hệ cháu Bác Hồ” đóng góp hiệu quả trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.