Tham gia phiên giao dịch việc làm chuyên đề thanh niên năm 2018 có sự hiện diện của đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội Thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Ngọc Việt – Phó Bí thư Thành Đoàn Hà Nội, Chủ tịch hội Thanh niên Việt Nam Thành phố Hà Nội, đồng chí Nguyễn Phi Long – Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên – Học viện Phụ nữ Việt Nam, các sinh viên khóa 2 và 3 của học viện cùng đông đảo các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Phát biểu khai mạc phiên giao dịch việc làm chuyên đề thanh niên năm 2018, đồng chí Nguyễn Hồng Dân – Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh xã hội Thành phố Hà Nội đã nhiệt liệt chào mừng các đơn vị và cá nhân đến tham dự phiên giao dịch trong những ngày đặc biệt – kỉ niệm 87 năm thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Đồng chí đánh giá cao vai trò xung kích của thanh niên và nhấn mạnh tính cấp thiết của vấn đề giải quyết việc làm cho tuổi trẻ nước nhà, tạo động lực cho thế hệ trẻ phát huy chuyên môn, năng lực đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Phiên giao dịch việc làm chuyên đề thanh niên được tổ chức nhằm góp phần tháo gỡ những khó khăn trong vấn đề giải quyết việc làm cho thanh niên, là nhịp cầu nối giữa nhà tuyển dụng và người lao động nhằm giảm bớt tình trạng thanh niên, cử nhân thất nghiệp. Đây cũng là vấn đề thiết yếu giúp giảm đáng kể các tệ nạn xã hội trên địa bàn thủ đô.

Đến tham gia phiên giao dịch việc làm, người lao động được tư vấn và ứng tuyển hàng trăm vị trí việc làm đa dạng ở các ngành nghề như: kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng, việc làm thời vụ – bán thời gian…Đây là cơ hội để thanh niên trên địa bàn Thủ đô tìm kiếm việc làm phù hợp với mức lương hấp dẫn tại nhiều doanh nghiệp tham gia tuyển dụng. Các doanh nghiệp tham gia cũng có cơ hội tuyển dụng lao động, đoàn viên thanh niên, cung cấp thông tin về nhu cầu tuyển dụng, quảng bá về hình ảnh của đơn vị. Rất nhiều lao động, thanh niên tham gia phiên giao dịch việc làm được tư vấn về học nghề, giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động.

Tham dự phiên giao dịch việc  làm, toàn thể sinh viên khóa 2 và 3 của Học viện Phụ nữ Việt Nam được trải nghiệm thực tế những hoạt động đang diễn ra tại Sàn giao dịch việc làm như: cập nhật, tìm hiểu thông tin thị trường lao động; được hướng dẫn, tư vấn về lao động; được tham dự phỏng vấn trực tiếp từ nhà tuyển dụng lao động tại các gian hàng tuyển dụng. Ngoài ra, các bạn sinh viên và người lao động còn được tham gia Tọa đàm: “Kỹ năng viết CV (Curriculum Vitae – Sơ yếu lý lịch), trả lời phỏng vấn tuyển dụng”; Tọa đàm: “Hành trang khởi nghiệp cho các bạn trẻ trong kỷ nguyên 4.0”. Những cuộc tọa đàm đã đem đến cho người lao động và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam nhiều thông tin thị trường lao động, tư vấn, hỗ trợ sinh viên trong quá trình tiếp cận thị trường lao động, đặc biệt là nhận diện những cơ hội việc làm thực sự. Những kinh nghiệm, kỹ năng đó sẽ giúp các bạn sinh viên hoàn thiện hồ sơ cá nhân và học được cách thể hiện làm nổi bật khả năng của bản thân trong quá trình phỏng vấn.

Tham gia phiên giao dịch việc làm chuyên đề thanh niên năm 2018 đối với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam là hoạt động rất bổ ích, ý nghĩa; là hành trình tích lũy thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết, quan trọng để giúp các em chủ động, tự tin trên con đường tương lai phía trước.