Tham dự lễ kỷ niệm có TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, các thành viên trong Ban Giám đốc Học viện, đại diện lãnh đạo các đơn vị Học viện; đại diện các trường Đại học Công đoàn, Đại học Giáo dục, Đại học Y tế Cộng đồng;  đại diện lãnh đạo các Trung tâm Bảo trợ xã hội ,  sinh viên ngành Công tác xã hội thuộc các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố Hà Nội và giảng viên, sinh viên Học viện.

Tại Buổi lễ kỷ niệm TS. Bùi Thị Mai Đông, Trưởng khoa Công tác xã hội đã đọc diễn văn kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam 2018” và khẳng định những nỗ lực của Học viện trong việc tổ chức các khóa đào tạo trung cấp và cử nhân ngành công tác xã hội. Sau 15 năm đào tạo, Học viện đã cung cấp hàng nghìn cán bộ, nhân viên công tác xã hội cho đất nước trong thời kỳ đổi mới.

 Thay mặt Học viện, TS. Trần Quang Tiến chúc mừng và ghi nhận những thành tích Khoa Công tác xã hội đã đạt được trong thời gian qua, tin tưởng Khoa tiếp tục cố gắng về mọi mặt, đẩy mạnh thực hành thực tập, phát triển gắn kết chặt chẽ giữa học viện với các cơ sở sử dụng nhân viên công tác xã hội, phấn đấu đưa ngành công tác xã hội trở thành một trong những biểu tượng quan trọng nhất cho thương hiệu của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm ngày CTXH Việt Nam còn có các hoạt động truyền thông về nghề CTXH, ngày CTXH thế giới và Việt Nam bằng hình thức sân khấu hóa thông qua các tiết mục nghệ thuật như: Kịch, hát, múa, tấu, ngâm thơ…có nội dung về CTXH.

Sau hoạt động kỷ niệm và giao lưu văn nghệ, Khoa Công tác xã hội phối hợp với Đoàn Thanh Niên Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức đêm dạ hội Đốt lửa trại tại sân Học viện với nhiều tiết mục hấp dẫn như: múa hát bài ca công tác xã hội, múa hát tập thể nối vòng tay lớn, múa sạp, nhảy các điệu nhảy dân vũ, uống rượu cần…

Lễ kỷ niệm ngày CTXH Việt Nam lần thứ 2 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam thực sự là ngày hội tôn vinh vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội, góp phần bảo đảm thực hiện quyền công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân. Đây cũng là cơ hội để giảng viên, sinh viên ngành công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam được giao lưu với các trung tâm công tác xã hội, bảo trợ xã hội, các chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu về công tác xã hội.

Ảnh: Sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện