Sau khi trúng tuyển vào khoa Công tác xã hội của Học viện, em đã bắt đầu những ngày tháng sinh viên đầy ý nghĩa.

Điều mà em cảm nhận được đầu tiên đó là sự nhiệt tình và tận tâm của các thầy cô nơi đây từ khi em nhập học cho đến lúc em được tham gia các môn học.

Học viện là một cơ sở đào tạo chất lượng. Chất lượng ở đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết; những tiết học kỹ năng mềm sôi nổi, hào hứng. Chất lượng ở sự công bằng đối với mọi sinh viên qua các kỳ thi. Chất lượng còn thể hiện ở cơ sở vật chất của khang trang, hiện đại, đáp ứng đầy đủ điều kiện học tập cho sinh viên. Một điểm cộng nữa về Học viện mà em tin chắc rất nhiều bạn sinh viên quan tâm, đó là mức học phí của Học viện khá “dễ chịu” (thuộc top các trường công lập có mức học phí thấp nhất). Điều này sẽ làm giảm áp lực về tài chính đối với các bạn sinh viên ở có hoàn cảnh khó khăn.

Về ngành học của mình, ngành Công tác xã hội; em chỉ muốn nói rằng em dành nhiều tình yêu cho ngành học đậm chất nhân văn này. 

Năm học đầu tiên dưới “mái nhà” Học viện, em đã có điều kiện để đến gần với Công tác xã hội hơn qua học phần Nhập môn Công tác xã hội do cô Lê Thị Thu giảng dạy. Càng về sau khi được tìm hiểu các học phần tiếp theo càng hiểu về Công tác xã hội, em lại càng yêu thêm ngành học có tính nhân văn sâu sắc này.  

Em cũng thấy rõ được sự thay đổi ở chính con người mình, em không còn là một cô gái nhút nhát nữa, em đã có thể tự tin đứng trước đám đông để nói ra những suy nghĩ, cảm xúc của mình. Có được điều này em thực sự rất cảm ơn cô Đoàn Thị Thanh Huyền – người đã truyền lửa giúp em vượt qua những tự ti vốn có. Còn rất nhiều điều mà em muốn nói về Học viện nhưng điều em muốn nói nhất, đó là lời cảm ơn Học viện Phụ nữ Việt Nam, cảm ơn các thầy cô trong khoa Công tác xã hội. Một năm được học tập dưới mái trường đã giúp em trưởng thành và có được thành quả học tập tốt để nối tiếp con đường học tập tại nước ngoài.

Hoài Thương tại Đại học Xã hội Nhà nước Nga

Bước đến đất nước Nga xinh đẹp, em vẫn tiếp tục lựa chọn ngành Công tác xã hội, tình yêu niềm đam mê của em tại Đại học Xã hội Nhà nước Nga. Em sẽ cố gắng học tập, phấn đấu thật tốt để xứng đáng với những tâm huyết của các thầy cô và cơ hội mà Học viện đã dành cho em. Em xin kính chúc toàn thể thầy cô và các bạn sinh viên của học viện sức khỏe để cùng xây dựng Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng phát triển.