Tham dự lễ khai mạc có đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc, tổ chức Công đoàn, chi hội Phụ nữ, lãnh đạo các đơn vị và các thầy cô giáo, các nhà tài trợ cùng 06 đội nam và 13 đội nữ với đông đảo cổ động viên nhiệt tình đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc giải, Ths. Nguyễn Văn Vệ – Bí thư Đoàn TN Học viện – Trưởng Ban tổ chức mong muốn đây là dịp để thầy và trò Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng thanh niên hưởng ứng phong trào nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống văn hoá, tinh thần cho đoàn viên thanh niên. Không chỉ với mục đích tạo môi trường giao lưu thân thiện, trao đổi kinh nghiệm, học tập và tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các chi đoàn khối sinh viên đại học khóa 1, khóa 2, khóa 3 và các thầy/cô giáo của Học viện, giải đấu còn là dịp để phát hiện và quy tụ những tài năng bóng đá cho đội bóng nam/nữ sinh viên Học viện khi tham gia các giải bóng đá phong trào. Đây là lần thứ 2 “Giải bóng đá Học viện Phụ nữ Việt Nam” được tổ chức. Giải đấu là sự khẳng định phong trào TDTT của sinh viên Học viện ngày một lớn mạnh và phát triển so với các Học viện và trường đại học khác trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đồng chí Nguyễn Văn Vệ cũng mong muốn và đề nghị các cầu thủ tham gia thi đấu phải phát huy tinh thần đoàn kết, thi đấu trung thực, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, tạo nét đẹp văn hóa trong thể thao, cống hiến cho khán giả những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp.

Để tiếp thêm tinh thần thi đấu cho các đội, đại diện Đảng ủy, Ban Giám đốc, tổ chức Công đoàn, chi hội Phụ nữ và các nhà tài trợ đã trao cờ lưu niệm và quà động viên tinh thần cho 19 đội bóng. 

6 đội nam được chia làm hai bảng, 13 đội nữ được chia làm 4 bảng thi đấu luân phiên.

Các đội đã cống hiến cho người xem những pha đối đầu khéo léo nhưng kiên quyết, những đường bóng thần tốc, những phút giây hồi hộp, những khoảnh khắc vỡ òa, số bàn thắng ấn tượng và cả những tiếng cười sảng khoái của các cổ động viên nhiệt tình và cả các cầu thủ hăng hái.

Giải bóng được tổ chức trong ba ngày 19/3; 20/3 và 26/3.