Hôm nay Học viện Phụ nữ Việt Nam long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng cử nhân hệ chính quy cho 245 sinh viên trong đó có 227 Sinh viên khóa 4. Thay mặt Đảng ủy, BGĐ Học viện, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo Hội, quý vị đại biểu, các thầy giáo, cô giáo, các bậc phụ huynh và đặc biệt là 245 tân cử nhân lời chào mừng và chúc mừng nồng nhiệt nhất! Kính chúc quý vị đại biểu và các bậc phụ huynh, các bạn tân cử nhân luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa toàn thể quý vị đại biểu!

Năm học 2019-2020 đã khép lại với nhiều thành tích đáng tự hào của thầy và trò Học viện Phụ nữ Việt Nam. Cho dù chịu sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid diễn ra trên khắp thế giới và ở Việt Nam, Học viện vẫn vững vàng triển khai các nhiệm vụ năm học, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập. Trong năm học, tuyển sinh thành công khóa 7 với 700 sinh viên, thực hiện thắng  lợi các nhiệm vụ của năm 2019 với thành tích được công nhận là đơn vị xuất sắc của TW Hội và được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua. Trong năm 2019, Học viện cũng trở thành đơn vị sự nghiệp đầu tiên trong hệ thống Hội đăng ký và được công nhận đạt chuẩn ISO 9001:2015. Đầu năm 2020, chúng ta đã có sự chuẩn bị tích cực và quyết liệt cho hoạt động kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đại học và gần như chắc chắn Học viện sẽ được công nhận đạt chuẩn chất lượng giáo dục quốc gia. Một tin vui mới nhất là Học viện vừa được Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ký các quyết định đồng ý cho Học viện được tổ chức đào tạo thêm 3 ngành học hệ đại học chính quy, nâng tổng số ngành được phép đào tạo lên 9 ngành. Với những kết quả ấn tượng như vậy, tôi đề nghị toàn thể hội trường 1 tràng pháo tay thật to, thật dài để chúc mững toàn thể chúng ta.

Các em tân cử nhân thân mến,

Trong hội trường này, 227 trong tổng số gần 500 em sinh viên khóa 4 đã được các đồng chí lãnh đạo Hội và Ban Giám đốc trao bằng tốt nghiệp, trong đó hơn 30 em được trao giấy khen và phần thưởng; Gần 100 em sinh viên K4 cũng sẽ được trao bằng trong thời gian tới sau khi các em hoàn thành các chuẩn đầu ra tiếng Anh và tin học. Số còn lại Thầy hy vọng sẽ được tốt nghiệp ra trường đúng hạn. Nhìn vào những con số này, có thể thấy rõ sự phân hóa trong quá trình học tập và rèn luyện. Khoảng 50% sinh viên Học viện luôn có sự cố gắng, nỗ lực hết sức trong học tập, rèn luyện và đạt được những kết quả đáng tự hào “vinh quang chỉ dành cho những người xứng đáng”. 3 em đạt kết quả xuất sắc, 27 em đạt kết quả tốt nghiệp loại giỏi, loại khá cũng đạt trên 75%. Ngược lại cũng còn rất nhiều em chưa thực sự nỗ lực trong học tập, rèn luyện dẫn đến kết quả chưa được như ý. Kết quả năm học của Học viện cũng phản ánh 1 thực tế là học đại học là 1 quá trình học tập, rèn luyện gian khổ, vất vả, nếu không có nghị lực, quyết tâm và phương pháp khoa học sẽ không thể thành công. Kết quả này cũng khẳng định Học viện là một môi trường học tập thực sự nghiêm túc, khách quan. Mặc dù vậy, kết quả học tập của các em cũng đặt ra những thách thức không nhỏ cho các thầy/cô và toàn thể Học viện trong việc nâng cao chất lượng, thúc đẩy tinh thần học tập, cải thiện tỷ lệ sinh viên nghỉ học giữa chứng và ra trường đúng hạn. Ban Giám đốc Học viện sẽ tiếp thu nghiêm túc các ý kiến chỉ đạo từ đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam để quyết tâm cải thiện tình hình trong năm học mới. Học viện cũng luôn mong muốn nhận được ý kiến từ các em trước khi ra trường. Vì vậy Thầy đề nghị sau đây các em sẽ cố gắng đánh giá thật khách quan và ghi nhiều ý kiến đóng góp cho nhà trường thông qua phiếu khảo sát được phát cho các em.

Các em tân cử nhân yêu quý,

Đây có thể là những giây phút kết thúc chương trình đào tạo tuyệt vời của các em nhưng cũng sẽ là sự khởi đầu cho hàng trăm phần tiếp nối khác. Vì vậy, rời khỏi mái trường học viện, các em cần tiếp tục phấn đấu trong bối cảnh mới. Sự kiện hôm nay mới đánh dấu ngày đầu tiên kiến thức và kỹ năng của các em được công nhận, song điều quan trọng hơn là làm thế nào để vận dụng nó để phục vụ công việc để làm giàu cho bản thân, cho gia đình và đất nước. Trên con đường lập thân, lập nghiệp, phía trước còn nhiều khó khăn, thách thức, sự cạnh tranh nghề nghiệp, yêu cầu xã hội ngày càng cao, thực tiễn luôn đặt ra nhiều vấn đề mới buộc mỗi chúng ta phải nhạy bén, linh hoạt và sáng tạo khi đối mặt. Do vậy, các em phải không ngừng tự học, tự bồi dưỡng trong môi trường mới để làm phong phú thêm vốn kinh nghiệm của bản thân và “Đừng bao giờ tự mãn với mớ kiến thức còn rất khiêm nhường của mình”. Thế kỷ XXI là thế kỷ của cách mạng công nghiệp lần thứ 4, lấy việc học suốt đời làm nền tảng, đó là “Học để biết, học để làm, học để cùng chung sống và học để khẳng định mình” , trong khi đó, “Nhà trường chỉ cho chúng ta chiếc chìa khoá tri thức; học trong cuộc sống mới là công việc cả đời” .

Học viện thật sự tự hào vì các em đã đến, đã phấn đấu không ngừng trong học tập và rèn luyện để trưởng thành, để đạt được những năng lực nghề nghiệp và cuối cùng là để nhận được tấm bằng cử nhân. Học viện cũng mong các em không được quên công ơn của các bậc sinh thành, của gia đình đã luôn ủng hộ vô điều kiện về vật chất, tinh thần để các em có được ngày hôm nay. Sự trưởng thành của các em, sự phát triển tiếp theo của các em sẽ là nguồn động viên, sự hiếu hạnh lớn nhất mà các bạn dành cho cha mẹ và gia đình.

Học viện cũng mong các em sẽ luôn nhớ mãi về mái trường này với những ký ức, những tình cảm tốt đẹp nhất. Nếu có điều kiện, hãy về thăm trường hoặc ủng hộ nhà trường bằng những việc làm thiết thực, truyền thông rộng rãi hình ảnh Học viện ra bên ngoài; góp phần xây dựng Học viện thành một cơ sở giáo dục thực sự có chất lượng, có uy tín, được đông đảo người dân chấp nhận. Thầy chúc tất cả các em đang và nhanh chóng có được việc làm tốt, đúng như mong muốn của bản thân và gia đình. Các Thầy Cô sẽ luôn theo sát bước đường trưởng thành của các em.

Kính thưa các vị đại biểu, kính thưa các bậc phụ huynh, thưa toàn thể các bạn

Những thành tích đạt được của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động và sinh viên Học viện có được ngày hôm nay; một phần vô cùng quan trọng là nhờ sự quan tâm giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của TW Hội LHPN Việt Nam, của Bộ GD&ĐT, các đơn vị đối tác; Đó cũng là nhờ sự thống nhất, đoàn kết và quyết tâm cao của Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện, sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ giảng viên, viên chức, người lao động và đặc biệt là của toàn thể sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Nhân dịp này, tôi xin thay mặt Đảng ủy, BGĐ Học viện, tôi xin gửi lời cảm ơn đến các Đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam, đại diện các ban, đơn vị TW Hội;

Trân trọng cảm ơn các thầy cô giáo, các khoa, phòng, trung tâm, Đoàn Thanh niên và các tổ chức trong Học viện đã tận tình dìu dắt, rèn luyện, giúp đỡ các em vượt qua khó khăn, thành đạt trong 4 năm học qua;

Cảm ơn Qúy phụ huynh đã tin tưởng, trao cho Học viện những người con ưu tú để đào tạo nên những cử nhân và luôn động viên, chăm sóc con em mình, tạo điều kiện giúp Học viện hoàn thành tốt chương trình đào tạo và nhiệm vụ được giao;

Xin cảm ơn các doanh nghiệp, các tổ chức và cá nhân đã tài trợ các hoạt động, học bổng và đặc biệt đã tiếp nhận sinh viên thực tập, tuyển dụng các cử nhân tốt nghiệp từ Học viện và hy vong tiếp tục nhân được sự quan tâm của quý vị trong những năm tới;

Cuối cùng, một lần nữa kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quí vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo, các cán bộ. viên chức, người lao động và các tân cử nhân dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành công!

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện tôi xin tuyên bố bế giảng khóa 4 – Hệ đại học Chính quy (2016-2020) của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Xin trân trọng cảm ơn!