Đến tham dự có sự hiện diện của Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa, Nguyên ủy viên TW Đảng, nguyên đại biểu Quốc hội khóa XIII, nguyên Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Trần Thu Thủy, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Chánh Văn phòng Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; bà Trần Thị Hạnh, Ủy viên Ban Chấp hành TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan TW; nghệ sĩ ưu tú Hồng Liên; TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Ths. Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện – Trưởng Ban tổ chức cuộc thi cùng lãnh đạo các khoa, phòng, trung tâm và sinh viên Học viện; đại diện Báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Hà Nội mới, Báo Dân trí, Báo Thanh niên…

Trưởng Ban tổ chức cuộc thi, Phó Giám đốc Học viện Hà Thị Thanh Vân nồng nhiệt chào đón và cảm ơn quý vị đại biểu, khách quý và các em sinh viên đã dành thời gian tham dự vòng chung kết cuộc thi. Trước khi chia sẻ những thông tin về cuộc thi, thay mặt nhà trường, những người làm chương trình và đại biểu tham dự, Phó Giám đốc đã gửi lời chia sẻ, cảm thông sâu sắc đến những người phụ nữ miền Trung đã và đang phải chống chọi, giải quyết hậu quả bão, lũ; mong muốn các vị đại biểu, khán giả sẽ dành sự quan tâm, cổ vũ nhiệt tình nhất cho các nữ sinh để các em hoàn thành tốt các phần thi của mình.

Cuộc thi “Sinh viên tài năng – thanh lịch”  được tổ chức nhằm tạo diễn đàn cho sinh viên các ngành, các khóa được trải nghiệm, giao lưu, học hỏi; phát hiện, bồi dưỡng, tôn vinh vẻ đẹp toàn diện về trí tuệ, tài năng và ngoại hình của sinh viên. Đồng thời, kết quả cuộc thi sẽ góp phần xây dựng và quảng bá hình ảnh sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam năng động, tự tin, tài năng và sáng tạo.

12 nữ sinh tham dự vòng chung kết đã và đang thể hiện được tinh thần, bản lĩnh thanh niên sinh viên và sự tự tin của nữ sinh.

Vòng chung kết cuộc thi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 và 86 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam sẽ là món quà dành tặng cho tất cả các đại biểu nữ và các em nữ sinh viên của Học viện, đặc biệt là các sinh viên khóa 1 sắp hoàn thành 4 năm đại học tại Học viện.

Trình diễn áo dài là phần thi đầu tiên của 12 nữ sinh. Với phong thái tự tin, uyển chuyển, các thí sinh đã thể hiện vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong trang phục truyền thống kín đáo nhưng duyên dáng, tinh tế. Mỗi nữ sinh đã chọn cho mình một bộ áo dài khác nhau, các em như hóa thân thành những đóa hoa thơm ngát, tỏa hương tạo thành một vườn hoa ngập tràn màu sắc.

Phần thi trang phục tự chọn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Mặc dù đang là sinh viên nhưng các thí sinh đã thể hiện sự khéo léo, tinh tế của mình khi lựa chọn trang phục dạ hội lộng lẫy, kiêu sa; trang phục dân tộc bản sắc, hồn hậu…càng nổi bật trong sự trình diễn tự tin đầy quyến rũ trên sân khấu.

Phần thi hấp dẫn nhất chính là phần thi tài năng của các nữ sinh với sự lựa chọn khá đa dạng, phong phú: múa Bánh trôi nước của nữ sinh Nguyễn Thị Minh Thúy với gương mặt tươi tắn, động tác uyển chuyển. Đàn guitar và hát ca khúc Nhỏ ơi của Bùi Ngọc Hà. Múa Hội quê của Trịnh Thu Hà tái hiện không gian lễ hội vui tươi, rộn ràng ở một vùng nông thôn miền Bắc.

Nguyễn Thu Thủy dịu dàng nhưng khỏe khoắn trong những động tác múa kỹ thuật được dàn dựng công phu mang tên Hướng về nơi ngập tràn ánh sáng. Nữ sinh Lưu Thị Thu Trang tự tin, cuốn hút với tiết mục Đánh trống nước đèn led đầy sôi động.

Đốp đi thi hoa khôi của Vũ Thị Thu Hà (tự biên soạn và độc diễn); Nữ sinh Nguyễn Thị Quỳnh Trang hóa thân thành đóa hoa sen duyên dáng trong tiết mục múa Hồn sen Việt. Nữ sinh Lê Thị Hoài Niệm đầy cảm xúc trong ca khúc Mẹ yêu. . Nữ sinh Nguyễn Thị Phương Thảo trầm lắng, sâu sắc trong tiết mục kể chuyện về Mẹ. Nữ sinh Nguyễn Thanh Loan thể hiện ca khúc Nam bộ lắng đọng về Bà Năm. Nữ sinh Nguyễn Minh Thu lôi cuốn trong phần biểu diễn cung văn Cô đôi thượng ngàn. Khép lại phần thi tài năng là vở nhạc kịch đầy xúc động Biết ơn chị Võ Thị Sáu do nữ sinh Trịnh Thị Khánh Linh thể hiện.

Bằng sự công tâm, nghiêm túc, đánh giá khách quan các khía cạnh trong từng phần thi, Ban Giám khảo đã lựa chọn được những gương mặt xuất sắc để nhận các danh hiệu và ngôi vị cao nhất của cuộc thi:

– Hoa khôi: Nguyễn Minh Thu, lớp K1 Quản trị kinh doanh A

– Á khôi 1: Trịnh Thị Khánh Linh, lớp K1 Quản trị kinh doanh B

– Á khôi 2: Nguyễn Thu Thủy, lớp K3 Giới và Phát triển

– “Nữ sinh mặc áo dài đẹp nhất”: Bùi Ngọc Hà, lớp K1 Công tác xã hội A

– “Nữ sinh mặc trang phục tự chọn đẹp nhất”: Nguyễn Quỳnh Trang, sinh viên lớp K1 Công tác xã hội B

– “Người đẹp ảnh do khán giả bình chọn”: Trịnh Khánh Linh, sinh viên lớp K1 Quản trị kinh doanh B

– “Người đẹp ảnh” của cuộc thi: Nguyễn Thu Thủy, sinh viên lớp K3 Giới và Phát triển

– “Nữ sinh thể hiện năng khiếu tốt nhất”: Trịnh Thu Hà, sinh viên lớp K3 Công tác xã hội A

– “Nữ sinh ứng xử hay nhất”: Trịnh Thị Khánh Linh, sinh viên lớp K1 Quản trị kinh doanh B

– “Nữ sinh ấn tượng phần thi chào hỏi”: Đào Thị Hương Liên, sinh viên lớp K2 Công tác xã hội B

– “Nữ sinh có điểm thi kiến thức cao nhất”: Nguyễn Thị Phương Thảo, sinh viên lớp K4 Luật C

Chung kết cuộc thi là một đêm đầy lưu luyến của các nữ sinh tài năng, thanh lịch Học viện Phụ nữ Việt Nam, các em đã nỗ lực hết mình để lại nhiều ấn tượng, niềm vui và sự xúc động của mọi người.

Cuộc thi chính thức khép lại khi vương miện hoa khôi đã được trao cho nữ sinh dành chiến thắng và cũng bắt đầu từ giây phút ấy, một cuộc thi mới được mở ra cho các nữ sinh đạt danh hiệu của vòng chung kết nói riêng và nữ sinh toàn Học viện nói chung: vinh quang hôm nay là hành trình đòi hỏi mỗi em đều phải tiếp tục nỗ lực để tài năng và sự thanh lịch mãi mãi tỏa sáng, nâng bước thành công của các em trong tương lai; để sự yêu mến, ngưỡng mộ của Ban Giám khảo, Ban Tổ chức cuộc thi và của tất cả mọi người trong đêm chung kết mãi mãi là sự lựa chọn đúng đắn.

Ban Tổ chức hy vọng từ sân chơi nhỏ này, các nữ sinh của Học viện có thêm kinh nghiệm, bản lĩnh và tự tin đến với những cuộc thi lớn hơn tiếp tục thể hiện tài năng và sự thanh lịch của mình.