Trong buổi tọa đàm, sinh viên và giảng viên khoa Công tác xã hội đã cùng nhau trao đổi về mục tiêu học tập và những kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện mục tiêu; Những cơ hội và thách thức, những khó khăn, thuận lợi trong quá trình học tập tại Học viện Phụ nữ Việt Nam và những phương pháp học tập hiệu quả.

Những chia sẻ của các bạn sinh viên rất cụ thể, chân thực và sâu sắc về mục tiêu học tập. Phần lớn các bạn sinh viên đều đặt ra các mục tiêu dài hạn là có được các kiến thức và kỹ năng theo chuẩn đầu ra của Học viện; trong đó, có bạn mong muốn trở thành giảng viên để truyền đạt kiến thức và kỹ năng cho người khác, có bạn mong muốn làm việc cho các tổ chức phi chính phủ để được đi nhiều nơi, được góp sức giúp đỡ cho nhiều người, có bạn mong muốn đứng trong hàng ngũ của Đảng ngay trong thời gian là sinh viên tại Học viện. Để đạt được các mục tiêu dài hạn, các bạn đã đặt ra các mục tiêu ngắn hạn là học tập thật tốt và rèn luyện tốt. Các bạn đều cho rằng, muốn thực hiện tốt mục tiêu thì trước hết phải có sự đam mê, yêu thích nghề mà mình theo đuổi, bên cạnh đó là niềm tin vào sự thành công. Thực tế cho thấy, có nhiều sinh viên đã và đang từng bước đạt được những mục tiêu mà mình đặt ra. Có những bạn đã chia sẻ trải nghiệm của mình về những sai lầm của cá nhân mình trong quá trình học tập, những áp lực đối với việc học và cách ứng xử của mình trước những khó khăn.

Các bạn sinh viên cho rằng  thuận lợi của mình chính là nhờ sự tạo điều kiện của Học viện về cơ sở vật chất, tài liệu, thông tin và đặc biệt là giảng viên của Học viện đều là những thầy cô tâm huyết, nhiệt tình, có phương pháp giảng dạy phù hợp. Khó khăn lớn nhất của các bạn chính là việc quản lý thời gian trong học tập, vấn đề tài chính, việc đi làm thêm, bên cạnh đó là thiếu một môi trường giao tiếp để học ngoại ngữ cũng như thiếu những trải nghiệm để thực hiện tốt kỹ năng nghề công tác xã hội.

Những sinh viên đạt thành tích tốt trong học tập đã lần lượt chia sẻ về những phương pháp mà các bạn đã thực hiện để học tập hiệu quả như: việc định hướng phát triển của bản thân, sự tự tin, có trách nhiệm, biết quan tâm đến các sự kiện trong nước và quốc tế, nỗ lực phấn đấu, tham gia đóng góp công sức của mình trong các hoạt động chung….Bên cạnh đó, các bạn đã chia sẻ về kỹ năng quản lý thời gian sao cho hiệu quả, việc sử dụng và khai thác mạng xã hội một cách hữu ích.

Để bổ sung thêm thực tiễn trong cách học tập sao cho hiệu quả, các thầy cô khoa Công tác xã hội, những người đã có một thời gian dài trải nghiệm việc học tập cũng như công tác đã chia sẻ với các bạn về kinh nghiệm cũng như phương pháp học tập và quản lý thời gian của mình. Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí cởi mở, thân thiện. Thông qua buổi tọa đàm, sinh viên đã thu nhận được những thông tin bổ ích và lý thú. Buổi tọa đàm đã để lại những ấn tượng tốt đẹp đối với sinh viên.