THÔNG CÁO BÁO CHÍ HỘI THẢO

CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Ngày 03/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 749/QĐ-TTg về việc phê duyệt “Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Chương trình Chuyển đổi số quốc gia nhằm mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam có năng lực đi ra toàn cầu, với một số chỉ số cơ bản.

Chuyển đổi số không chỉ là vấn đề của một tổ chức, một cá nhân hay một trường học, mà đã trở thành vấn đề toàn cầu. Đặc biệt, giáo dục và đào tạo không thể nằm ngoài quy luật chuyển đổi để kịp thời nắm bắt những thành tựu của khoa học kỹ thuật, thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư để nâng cao chất lượng dạy và học. Ngoài ra, để ứng phó với những biến động về mọi mặt kinh tế, xã hội, giáo dục do dịch Covid-19 gây ra, các trường đại học buộc phải chuyển mình theo xu hướng số hóa nhằm đảm bảo chất lượng và dịch vụ giáo dục.

Hưởng ứng chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ số, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Quỹ Châu Á (TAF), tổ chức hội thảo khoa học: “Chuyển đổi số trong trường Đại học”.

Hội thảo là diễn đàn học thuật trao đổi các vấn đề liên quan đến chuyển đổi số trong các cơ sở giáo dục đại học giữa các chuyên gia về lĩnh vực này với cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam và những người quan tâm. Thông qua hội thảo, người tham gia sẽ có cái nhìn tổng quan về tình hình, xu hướng chuyển đổi số trong giáo dục đại học hiện nay và những thách thức, cơ hội mà xu hướng này mang lại.

Hội thảo khoa họcChuyển đổi số trong trường Đại học” sẽ tập trung trao đổi những vấn đề chính sau đây:

            – Một số định hướng lớn trong chuyển đổi số; Mô hình chuyển đổi số trong trường Đại học

            – Một số kinh nghiệm chuyển đổi số trong đào tạo; Ứng dụng công nghệ số trong quản trị trường đại học và phương pháp giảng dạy lấy người học làm trung tâm trong bối cảnh chuyển đổi số của các trường Đại học Bách khoa Hà Nội; Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; Học viện Ngân hàng, Đại học Thủy Lợi.               

Hội thảo khoa học có sự tham gia của Ông Nguyễn Huy Dũng – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; PGS.TS. Đặng Hoài Bắc – Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông; TS. Nguyễn Thanh Hùng – Phó Hiệu trưởng Trường Công nghệ thông tin và truyền thông (Đại học Bách Khoa Hà Nội); TS. Phan Thanh Đức – Trưởng Khoa Hệ thống thông tin – Học viện Ngân hàng; PGS.TS. Nguyễn Hữu Quỳnh – Phó Trưởng Khoa CNTT – Trường Đại học Thủy Lợi.

Thời gian hội thảo: Cả ngày 14/01/2022 (thứ 6).

Địa điểm: Hội trường 305, Nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Số 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội 

Hội thảo được tổ chức theo 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến.

Link tham gia trực tuyến: https://bit.ly/3K2Fb2l

Trân trọng!

 

GIÁM ĐỐC

HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM

(Đã ký)

 

 

PGS.TS. Trần Quang Tiến