Tôi đã gần chạm đến cái đích cuối cùng của thời sinh viên sau gần 4 năm theo học chuyên ngành Công tác xã hội tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Quãng thời gian tôi theo học tại Học viện không phải ngắn, cũng không phải quá dài nhưng đủ để tôi thực sự ấn tượng và trân trọng về ngôi trường mà tôi đã lựa chọn.

Trước đây, tôi cũng có chung suy nghĩ với rất nhiều người ngoài kia, đã từng có một khoảng thời gian tự ti về ngôi trường mình đang học, từng không dám nói ra tên trường mình chỉ bởi vì ngôi trường mang tên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Thật ra không phải vì nó không cao sang, danh giá mà do trường mới được nâng cấp thành Học viện, chưa có nhiều người biết đến, mặt khác, nhắc đến tên trường, người ta có cảm giác ngôi trường này chỉ dành riêng cho phụ nữ học tập. Thế nhưng đến bây giờ, tôi nhận ra rằng, lúc đó suy nghĩ của mình mới thật là nông cạn. Ngôi trường nơi tôi học tập là một cơ sở đào tạo nhiều ngành, không chỉ có nữ giới mà khá nhiều nam giới học tập, không chỉ có các cô giáo mà rất nhiều thầy giáo giảng dạy. Và tôi cũng nhận thấy rằng chất lượng đào tạo không phụ thuộc vào tên trường. Bây giờ khi sắp ra trường, tôi không hề hối hận vì đã quyết định lựa chọn Học viện Phụ nữ Việt Nam là chìa khóa mở cửa sự nghiệp của mình. Vì tôi thật sự hiểu rằng trường tôi thật tuyệt vời khi mang tên “một nửa thế giới” – Học viện Phụ nữ Việt Nam và chính tôi cũng rất tự hào khi là một phần nhỏ bé trong “một nửa thế giới” ấy!

Thời gian càng trôi qua, tôi càng nhận thấy rằng đây chính là môi trường để học tập và học làm người tốt nhất. Cơ sở vật chất đang được nhà trường đầu tư và hoàn thiện rất tiện nghi và đẹp đẽ. Từ hệ thống cơ sở vật chất khang trang, tiện nghi cho đến các trang thiết bị giáo dục đều đạt chuẩn và đáp ứng tốt nhất yêu cầu dạy và học. Bên cạnh đó, nhà trường có đội ngũ cán bộ, giảng viên, công nhân viên rất chuyên nghiệp, có trình độ cao cùng với phương pháp đào tạo, giảng dạy khoa học, chất lượng; các thầy cô giáo luôn mang trong mình tinh thần trách nhiệm cao cả, tâm huyết và cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người” vốn rất đỗi gian nan.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã trở thành niềm tự hào của riêng tôi. Vì thế, tôi không thể không nhắc đến các hoạt động của nhà trường từ các hoạt động văn nghệ; từ các cuộc giao lưu, gặp gỡ giữa Ban Giám đốc Học viện với sinh viên thật gần gũi, thân thương; từ các buổi sinh hoạt theo chủ đề, chuyên đề nhằm phát triển kiến thức, kỹ năng và thái độ học tập của sinh viên; từ các hoạt động của đoàn, đội như “Đội sinh viên tình nguyện” cho đến các đội nhóm tình nguyện khác của trường khiến bản thân tôi rất hào hứng khi mỗi lần nhắc đến ngôi trường tuyệt vời và độc đáo này. Trong thời gian tới đây, trường sẽ còn có nhiều các hoạt động, các chương trình mang đậm dấu ấn riêng của trường với nhiều hứa hẹn đầy tươi sáng, nhiều màu sắc điểm tô cho ngôi trường độc đáo thêm.

Dưới góc nhìn và cảm nhận của tôi, các bạn sinh viên của trường thật trẻ trung, năng động, sáng tạo, tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng tích cực. Các bạn luôn thân thiện, nhiệt tình, chân thành giúp đỡ mọi người và luôn biết cách làm cho thời sinh viên của mình thật đẹp, thật ý nghĩa. Đặc biệt, các bạn sinh viên ở đây đều có mong muốn cống hiến, gắn bó và xây dựng hình ảnh đẹp đẽ cho trường. Các bạn xứng đáng là thế hệ mang lại niềm tự hào, niềm hi vọng của trường.

Ngay thời gian này đây, tôi đã là sinh viên năm cuối của trường, thời gian rời xa ngôi trường từng gắn bó thân thiết chỉ còn đếm từng ngày, gần 4 năm tôi luôn ấp ủ niềm tin và hi vọng suốt quãng đời tươi đẹp đó. Niềm tin đó đã giúp tôi vững vàng với lựa chọn của mình, tự tin vững bước trong học tập và rèn luyện, tự nhủ phải cố gắng nhiều hơn để xứng đáng với những gì mà nhà trường đã giành cho tôi và các bạn sinh viên. Đến bây giờ, tôi hoàn toàn tự tin nói rằng, lựa chọn vào học tại Học viện Phụ nữ Việt Nam là bước ngoặt thay đổi cuộc đời tôi với cánh cửa mở ra đầy cơ hội phát triển mà chính tôi đã thành công bước ra từ cánh cửa đó.

Hơn thế nữa, tôi hi vọng sau nhiều năm, trường vẫn luôn giữ vững và phát huy chất lượng đào tạo, đưa các thế hệ sinh viên chạm đến điều mình muốn đạt được một cách thành công nhất, trọn vẹn nhất. Một lời nhắn đến các bạn sinh viên: Hãy luôn tin tưởng, vững vàng vào sự lựa chọn của chính mình. Hãy cháy hết mình với điều bạn mong muốn thì thành công sẽ đến với bạn!

Học viện Phụ nữ Việt Nam với tôi đơn giản là tôi yêu, tôi muốn cống hiến, tôi được làm điều mình muốn, tôi thỏa thích sáng tạo và tôi đạt được ước mơ của mình!

Cảm ơn ngôi trường truyệt vời – Học viện Phụ nữ Việt Nam! Xin cảm ơn các thầy cô giáo, cảm ơn các bạn bè của tôi đã sát cánh, đồng hành cùng tôi suốt chặng đường này, tận tình giúp đỡ tôi.

Tôi luôn biết ơn sâu sắc nơi đã giúp tôi trưởng thành – Học viện Phụ nữ Việt Nam!