Trong bối cảnh Học viện đang đẩy mạnh đổi mới đào tạo theo hướng chú trọng nâng cao chất lượng, đầu tư mạnh mẽ cho nghiên cứu khoa học, tăng cường bồi dưỡng năng lực nghiên cứu cho giảng viên, nghiên cứu viên, lớp tập huấn có nhiều ý nghĩa, thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo viên chức Học viện Phụ nữ Việt Nam.   

Lớp tập huấn thứ nhất với nội dung về phương pháp nghiên cứu khoa học cơ bản, chủ yếu dành cho các giảng viên, nghiên cứu viên mới của Học viện, được diễn ra từ ngày 01/8-03/8/2016 với các nội dung: xác định vấn đề nghiên cứu, xây dựng đề cương nghiên cứu, viết tổng quan tài liệu, giới thiệu phần mềm phân tích số liệu định lượng và định đính SPSS, N-VIVO, kĩ năng viết báo cáo nghiên cứu. Lớp tập huấn thứ hai có nội dung về phương pháp nghiên cứu khoa học nâng cao dành cho những giảng viên, nghiên cứu viên đã có kiến thức cơ bản, kinh nghiệm nghiên cứu, diễn ra từ ngày 04/8-06/8/2016 với kiến thức chuyên sâu về các kĩ thuật thiết kế, nghiên cứu định lượng.

Giảng viên chính của lớp tập huấn là PGS.TS Nguyễn Văn Thắng, Viện trưởng Viện quản lý Châu Á- Thái Bình Dương, là một trong những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu quản lý quốc tế, doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân; ông từng được mời với chức danh Giáo sư, thỉnh giảng tại một số trường đại học trên thế giới như đại học Washington State, đại học Macau, đại học Henley, đại học Boise State… Ngoài ra, Học viện cũng phân công các giảng viên có nhiều kinh nghiệm nghiên cứu trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, tâm lý tại Học viện Phụ nữ Việt Nam trao đổi, chia sẻ phương pháp nghiên cứu khoa học. Với phong cách truyền đạt đơn giản và nhiều kinh nghiệm, PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng đã chia sẻ và trang bị cho người học những kiến thức và kỹ thuật nâng cao, đồng thời để lại những ấn tượng sâu sắc.

Kết thúc khóa học, TS.Trần Quang Tiến – Giám đốc học viện đã trân trọng cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Văn Thắng và mong muốn PGS tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng học viện trong những dự án, đề án nghiên cứu, cũng như tiếp tục giảng dạy cho các lớp bồi dưỡng nâng cao về phương pháp nghiên cứu trong thời gian tới.