Không khí học tập lại sôi nổi và nhộn nhịp trở lại. Tiếng giảng bài của thầy cô trong lớp, tiếng cười đùa của các bạn sinh viên trong giờ giải lao như đem lại nguồn sinh khí mới cho Học viện.

Ngày đầu trở lại học, hầu hết các lớp đều được giảng viên tổng hợp lại các nội dung đã học trực tuyến, giải đáp các thắc mắc và bổ sung thêm kiến thức để hoàn thành môn học của học kỳ 2 năm học 2019 – 2020.

Bạn Hà Thị Ngọc, SV khóa 5 cho biết: Quãng thời gian nghỉ phòng, chống dịch Covid-19 và học trực tuyến là quãng thời gian vô cùng đáng nhớ trong đời sinh viên của em. Và chắc hẳn các bạn khác cũng vậy. Thực sự mấy ngày đầu em cũng thấy được nghỉ thì thích nhưng càng về sau em càng nhớ thầy cô, nhớ các bạn, nhớ cả những không gian tại Học viện và chỉ muốn nhanh chóng hết dịch để được lại đi học. Học online cũng giải quyết được phần nào kiến thức nhưng em cũng thấy không thực sự hiệu quả bằng việc được đến trường, được trực tiếp giao lưu chỉ không chỉ là tương tác qua màn hình với thầy cô và các bạn.

Bạn Đoàn Hải Phong, SV khóa 6 lại có cảm nhận đặc biệt về ngày trở lại trường: Em có cảm xúc rất lạ, nó không giống với ngày đầu tiên nhập học năm thứ nhất, cũng không giống cảm xúc sau kỳ nghỉ Tết thông thường. Em thấy lần đi học trở lại này có ý nghĩa đặc biệt với em bởi nó giúp em hiểu và trân trọng hơn cơ hội mà mình đang có. Hiện giờ em được đi học, được bảo vệ trước dịch bệnh, đây là điều mà biết bao nhiêu bạn trẻ trên toàn thế giới đang mong ước. Em mong các nhà khoa học, y bác sĩ trên thế giới sẽ sớm tìm ra phương thuốc chữa trị được Covid-19 và dịch bệnh sẽ nhanh chóng chấm dứt.

Bạn Nguyễn Thị Phương, SV khóa 5 chia sẻ: Trở lại trường trong tâm trạng mừng vui và phấn khởi, em thấy các bạn ai cũng vui và háo hức được quay lại trường. Dù trong quá trình nghỉ học, bọn em cũng được gặp thầy cô và tương tác với nhau trên ‘màn ảnh nhỏ’ nhưng trở lại trường được gặp gỡ trực tiếp mới thấy niềm vui, sự hứng khởi nhân lên rất nhiều. Em hi vọng em và các bạn đều giữ được tâm trạng phấn khởi trong suốt thời gian học tập để hoàn thành chương trình học tập với kết quả tốt nhất.

Mặc dù nguy cơ dịch bệnh vẫn còn tiềm ẩn nhưng đa phần các bạn sinh viên đều khá thoải mái và yên tâm khi trở lại Học viện. Ngoài việc nhắc nhở, khuyến cáo sinh viên tự trang bị các biện pháp bảo vệ bản thân, nhà trường đã thực hiện khử khuẩn, trang bị đầy đủ nước rửa tay tại tất cả các khu vực công cộng và phòng học để đảm bảo an toàn cho sinh viên. Hi vọng các em sẽ hoàn thành tốt kỳ học đặc biệt khó khăn hơn so với các kỳ học thông thường và có những trải nghiệm giá trị làm hành trang vững bước trên con đường trưởng thành!