Tại buổi lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, sinh viên đã lần lượt trình bày tóm tắt khóa luận tốt nghiệp trước Hội đồng khoa học. Đây cũng là cơ hội để sinh viên thể hiện khả năng nghiên cứu của bản thân và báo cáo thành quả nghiên cứu trước Hội đồng. Thông qua đánh giá, nhận xét của các thành viên Hội đồng, sinh viên trau dồi thêm kiến thức chuyên môn; đồng thời rèn giũa cho mình những kỹ năng quan trọng như: kỹ năng trình bày, kỹ năng trả lời câu hỏi… cũng trên cơ sở đó hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp.

Khóa luận của sinh viên khóa 2 ngành Công tác xã hội hầu hết đã thể hiện được rất rõ tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu. Các chủ đề nghiên cứu đa dạng nhưng khá nhiều đề tài tập trung vào các vấn đề đang được xã hội rất quan tâm như: xâm hại tình dục trẻ em, giáo dục giới tính, bạo lực học đường, bạo lực gia đình, trợ giúp người khuyết tật, trợ giúp phụ nữ phát triển kinh tế, các vấn đề liên quan đến chất gây nghiện… Bên cạnh đó, các đề tài khóa luận năm nay cũng đã tập trung nghiên cứu về các đối tượng yếu thế trong xã hội – đối tượng chính của ngành công tác xã hội như: trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ bị bạo lực gia đình…

Theo đánh giá của Hội đồng, nội dung và chất lượng của các đề tài khóa luận đã đi sát với thực tế và mang tính ứng dụng cao. Tất cả đề tài khóa luận của sinh viên khóa 2 đều đảm bảo được yêu cầu chất lượng của một khóa luận tốt nghiệp đại học. Một số khóa luận được Hội đồng đánh giá cao về sự bài bản, tính ứng dụng trong nghiên cứu, có thể kể đến như: “Thực trạng nhận thức về sức khỏe sinh sản của học sinh THCS hiện nay và đề xuất biện pháp can thiệp (Nghiên cứu trường hợp Trường THCS Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội)” của sinh viên Đặng Thị Khánh Hòa; khóa luận “Vai trò của nhân viên công tác xã hội trong hỗ trợ trẻ tự kỷ tại Trung tâm Tăng cường kỹ năng sống trẻ em” của sinh viên Nguyễn Thu Hiền, khóa luận “Việc sử dụng chất gây nghiện của vị thanh niên trước khi vào trường giáo dưỡng” của sinh viên Nguyễn Thu Trang, khóa luận “Giáo dục giới tính cho học sinh bậc tiểu học (Nghiên cứu trường hợp Trường Tiểu học Trung Châu A, huyện Đan Phượng, Hà Nội)” của sinh viên Lê Thị Hoài Niệm…  

Đây cũng là khóa học đầu tiên có sinh viên giành được điểm thưởng trong kết quả khóa luận tốt nghiệp vì có các công trình khoa học đăng tải trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín và trong các kỷ yếu Hội thảo khoa học quốc gia, quốc tế, đó là những sinh viên: Lê Thị Hoài Niệm, Nguyễn Thu Trang, Đào Thị Ngọc Ánh. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho thấy năng lực nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa Công tác xã hội đã có những tiến bộ đáng kể.

Sinh viên bảo vệ khóa luận chụp ảnh lưu niệm cùng Hội đồng đánh giá

Qua 3 ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, 36 sinh viên khóa 2 ngành Công tác xã hội đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp đại học. Đây cũng là cơ hội trải nghiệm quý báu về chuyên môn của sinh viên, giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang vững vàng bước vào cuộc sống nghề nghiệp.