Tại buổi lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp, sinh viên đã lần lượt trình bày tóm tắt khóa luận tốt nghiệp trước Hội đồng chấm khóa luận. Đây cũng là cơ hội để sinh viên thể hiện khả năng nghiên cứu của bản thân và báo cáo thành quả nghiên cứu trước Hội đồng. Thông qua đánh giá, nhận xét của các thành viên Hội đồng, sinh viên trau dồi thêm kiến thức chuyên môn như cách làm một nghiên cứu, đồng thời rèn giũa cho mình những kỹ năng quan trọng như: kỹ năng đọc và trình bày số liệu, kỹ năng trình bày… cũng trên cơ sở đó hoàn thiện khóa luận tốt nghiệp.

             Khóa luận tốt nghiệp của sinh viên khóa 3 ngành Công tác xã hội hầu hết đã thể hiện được rất rõ tính cấp thiết của vấn đề nghiên cứu. Các chủ đề nghiên cứu đa dạng, khá nhiều đề tài tập trung vào các vấn đề đang được xã hội rất quan tâm như: xâm hại tình dục trẻ em, giáo dục giới tính, bạo lực học đường, trợ giúp người khuyết tật, trợ giúp bệnh nhân trong bệnh viện… Bên cạnh đó, các đề tài khóa luận năm nay cũng đã tập trung nghiên cứu về các đối tượng yếu thế trong xã hội – đối tượng chính của ngành công tác xã hội như: trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, người cao tuổi, người khuyết tật, phụ nữ bị bạo lực gia đình… Theo đánh giá của Hội đồng chấm khóa luận, tất cả đề tài khóa luận của sinh viên khóa 3 đều đảm bảo được yêu cầu chất lượng của một khóa luận tốt nghiệp đại học. Một số khóa luận được Hội đồng đánh giá cao về sự bài bản, tính ứng dụng trong nghiên cứu, có thể kể đến như đề tài “Hoạt động phục hồi chức năng cho trẻ em khuyết tật tại Trường trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Trị” của sinh viên Đồng Thị Tùng Lâm; đề tài “Thực trạng hoạt động Công tác xã hội từ thực tiễn Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị” của sinh viên Mai Thị Thanh Thảo.

            Qua một ngày làm việc nghiêm túc và hiệu quả, 10 sinh viên khóa 3 ngành Công tác xã hội đã bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp đại học. Đây là những trải nghiệm quý báu giúp các em có thêm kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm, chuẩn bị hành trang vững vàng bước vào cuộc sống nghề nghiệp.