Tham gia buổi sinh hoạt có TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc học viện, Ths. Phạm Thị Diễm – Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng phòng TCHC cùng toàn thể các đảng viên, quần chúng thuộc đảng bộ Học viện. Tham gia trực tuyến tại đầu cầu phía Nam là tập thể đảng viên, quần chúng Phân hiệu tp. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, buổi sinh hoạt còn có sự tham dự của các sinh viên ưu tú đang phấn đấu để được kết nạp Đảng.

Trong Di chúc, Bác đã dặn: “Từ Trung ương tới chi bộ phải giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng như giữ gìn con ngươi của mắt mình”. Bác chọn vấn đề đầu tiên trong Di chúc là Đảng. Bác lại chọn đoàn kết là vấn đề đầu tiên trong Đảng. Xây dựng, chỉnh đốn Đảng thì phải củng cố đoàn kết. Từ kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nếu một Đảng viên không vượt qua được chủ nghĩa cá nhân, vướng vào vòng danh lợi, lợi ích, ích kỷ bon chen, vụ lợi thì rất dễ xảy ra mất đoàn kết. Đây là đoàn kết thực sự, bằng hành động chứ không phải bằng lời nói.

Thấm nhuần tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng môi trường làm việc trong sạch, vững mạnh, đoàn kết, trách nhiệm, Đảng ủy Học viện Phụ nữ Việt Nam đã giao cho các chi bộ chuẩn bị tham luận và tiểu phẩm tham gia buổi sinh hoạt chuyên đề.

Với sự chân thực, hài hước, Chi bộ 1 đã mang lại cho khán giả những tiếng cười hóm hỉnh, sâu sắc về nội dung Tinh thần Hợp tác – làm việc nhóm. Tiểu phẩm được diễn xuất tự nhiên, hài hước xen lẫn những tình tiết thực tiễn khiến người xem càng cảm thấy hấp dẫn hơn. Tiết mục nhắc mỗi người cần tự ý thức về tinh thần hợp tác cùng xây dựng để hoàn thành tốt công việc được giao góp phần phát triển học viện.

Với chi bộ 2, được giao chuẩn bị nội dung Tinh thần Tự phê bình-phê bình, các diễn viên không chuyên đã làm nên một vở kịch thực sự chuyên nghiệp. Những vấn đề thường xảy ra trong môi trường làm việc hiện nay được lột tả chân thực qua từng câu thoại, cử chỉ, hành động. Thông qua nội dung tiểu phẩm, thông điệp mà các diễn viên tài năng của Học viện muốn gửi gắm đó là cần nhìn nhận khách quan về những ưu điểm cũng như hạn chế của mỗi người để mỗi lời góp ý, phê bình đều đến đúng địa chỉ. Đặc biệt, bản thân từng cá nhân cần tự rèn luyện, nghiêm khắc với chính mình và bao dung với đồng nghiệp.

Với Chi bộ 3, cả hội trường được sống lại những giây phút lắng đọng, tràn đầy cảm xúc yêu thương, kính trọng đối với Bác Hồ – Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc. Được đắm mình trong tinh thần bao dung với Tình yêu thương – sự đồng cảm và chia sẻ. Bài học ấy chưa bao giờ trở nên nguội lạnh bởi trong mỗi thành viên của ngôi nhà chung Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn có một trái tim ấm nồng vì đồng nghiệp, vì tập thể.

Chi Bộ 4 đã lồng ghép ba tiết mục: “Hò kéo pháo”, “Kết đoàn” và “Hồ thiên điểu” trong một cuộc thi tài năng, những diễn viên là Đảng viên và quần chúng của chi bộ 4 đã giúp người xem có những giây phút sảng khoái với những tràng cười tưởng như bất tận. Nhưng đằng sau những nụ cười ấy là sự chiêm nghiệm về thành công và thất bại, tinh thần hợp tác hay cá nhân, đoàn kết hay chia rẽ.

Chi bộ 5 là chi bộ Phân hiệu tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có bài tham luận sâu sắc, đa chiều về Đạo đức – văn minh trong Đảng. Lật lại từ những ngày đầu dựng xây đất nước và hình thành Đảng Cộng sản Việt Nam, bài tham luận đã dẫn dắt người nghe đến từng luận điểm, luận cứ và dẫn chứng cụ thể minh chứng cho sự cần thiết của việc giữ gìn đạo đức, văn minh trong quá trình xây dựng đảng đúng như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao/  Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình/ Đảng ta là đạo đức, là văn minh/ Là thống nhất, độc lập, là hòa bình ấm no…”.

Buổi sinh hoạt chuyên đề còn có sự góp mặt của những tiết mục văn nghệ ca ngợi đảng, Bác Hồ cùng lý tưởng sống đẹp trong mọi thời đại của các đảng viên, quần chúng của đảng bộ. Dường như ai cũng cảm thấy nhiệt huyết, tự hào khi được cất lên những lời ca ấy bằng tiếng hát tự trái tim mình.

Buổi sinh hoạt chuyên đề Đoàn kết xây dựng Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam trong sạch, vững mạnh đã diễn ra thành công ngoài mong đợi. Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Trần Quang Tiến đã biểu dương tinh thần lao động sáng tạo của đảng viên và quần chúng các chi bộ. Đây sẽ là điểm nhấn, một sự đổi mới hiệu quả trong việc thay đổi hình thức sinh hoạt chuyên đề của đảng bộ. Đồng chí bí thư cũng hi vọng hình thức sinh hoạt này sẽ được tiếp tục phát huy và những nội dung được gửi gắm trong các tiết mục sẽ là bài học gần gũi mà sâu sắc cho tất cả đảng viên và quần chúng vì một Học viện phát triển bền vững.