Với mục tiêu phát triển doanh nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đẳng giới; khuyến khích tạo nguồn cảm hứng, đam mê kinh doanh cho nữ sinh viên; tạo điều kiện để ý tưởng kinh doanh của nữ sinh viên có cơ hội trở thành hiện thực, cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo dành cho nữ sinh viên” là cuộc thi về khởi nghiệp sáng tạo quy mô và uy tín nhất dành cho nữ sinh viên.

Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo dành cho nữ sinh viên” cấp Học viện

Cuộc thi được phát động từ tháng 4/2019, trải qua vòng thi ở từng trường và sẽ thi đấu trận chung kết vào ngày 15/11/2019 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Trong suốt chặng đường vừa qua, cuộc thi đã nhận được sự quan tâm của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam, Đại học Ngoại Thương, Đại học Điện Lực, Đại học Thủ Đô Hà Nội, Học viện Chính sách và Phát triển, Đại học Kỹ thuật Công nghiệp – Đại học Thái Nguyên,…

Trận chung kết hứa hẹn sẽ mang lại sự hấp dẫn đến từ các đội chơi xuất sắc của các trường đại học, cao đẳng. Hai đội thi đại diện sinh viên Học viện viết tiếp những giấc mơ đam mê khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới được Ban tổ chức lựa chọn tham dự trận chung kết là đội thi với ý tưởng “SKY RICE MOBILE – Giải pháp cung cấp gạo online” do sinh viên Nguyễn Thị Tấm – lớp K5QTKDB làm đội trưởng và đội thi với ý tưởng “Kinh doanh cửa hàng đa dịch vụ cho người lớn và trẻ em: REFRESH LIFE” do sinh viên Hoàng Thị Lan Anh – lớp K5QTKDB làm đội trưởng.

Tham gia cuộc thi từ năm 2018 đến nay, sinh viên Nguyễn Thị Tấm, lớp K5QTKDB cho biết: “Học viện Phụ nữ Việt Nam không chỉ là ngôi trường có rất nhiều điểm hấp dẫn mà còn là nơi luôn luôn không ngừng phát triển với những con người đam mê tạo nên tiềm năng mới, giúp chúng em làm mới và thay đổi hình ảnh bản thân mình. Và chính tại Học viện, những trải nghiệm mới được tạo ra mỗi ngày. Học viện là nơi giúp chúng em có thể biến đam mê thành hiện thực, khơi dậy ý chí và khát vọng khởi nghiệp cho tuổi trẻ Học viện”.

Sinh viên Hoàng Thị Lan Anh – lớp K5QTKDB chia sẻ: “Nữ sinh VWA luôn thể hiện sức trẻ, ham học hỏi và niềm đam mê cháy bỏng với khát vọng mãnh liệt. Với chí hướng lớn, chúng em cùng nhau nỗ lực học tập không ngừng, nỗ lực rèn luyện để có sức mạnh tri thức, sức mạnh tinh thần đúng đắn và toàn diện”.

Ngọn lửa đam mê và cảm hứng về các ý tưởng lập chí, khởi nghiệp đã bùng cháy trong sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Hy vọng các em sẽ viết tiếp giấc mơ đại diện hàng ngàn sinh viên Học viện tỏa sáng trong trận chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo dành cho nữ sinh viên” năm 2019.