Buổi nói chuyện chuyên đề được thực hiện bằng hình thức trực tuyến với sự chia sẻ của bà Phan Lan Hương – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Quyền trẻ em thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật Việt Nam. Tham dự buổi nói chuyện chuyên đề là giảng viên và sinh viên khoa Công tác xã hội.

Tại buổi nói chuyện, bà Phan Lan Hương đã chia sẻ các nội dung như: nhận biết các dấu hiệu về xâm hại tình dục; cách thức đánh giá nguy cơ về xâm hại tình dục trẻ em; những lưu ý của nhân viên công tác xã hội khi làm việc với trẻ em về vấn đề xâm hại tình dục…

Cũng trong buổi nói chuyện chuyên đề, sinh viên ngành Công tác xã hội đã có cơ hội để lắng nghe và chia sẻ những suy nghĩ của bản thân về vai trò của Công tác xã hội trong vấn đề bảo vệ trẻ em, đặc biệt là phòng tránh xâm hại tình dục của trẻ em. Điều này giúp sinh viên tích lũy thêm kiến thức, hiểu và gắn bó hơn với ngành học của mình, giúp sinh viên nhận thức rõ về trách nhiệm trong việc học tập, nâng cao kiến thức để trở thành một nhân viên Công tác xã hội chuyên nghiệp, có đủ kiến thức, kỹ năng và thái độ đúng trong hỗ trợ và bảo vệ trẻ em.