Buổi nói chuyện chuyên đề được tổ chức bằng hình thức trực tuyến với sự tham gia của Ths. Đặng Thị Thúy Hường – Viện Phát triển xã hội; chị Dương Tú Anh – Doanh nghiệp xã hội Venus, cán bộ, giảng viên, sinh viên khoa Công tác xã hội và những người quan tâm đến lĩnh vực Công tác xã hội.

Mở đầu buổi nói chuyện chuyền đề, Ths. Nguyễn Văn Thanh – giảng viên khoa Công tác xã hội đã chia sẻ các thông tin về sự hình thành và phát triển của Khoa Công tác xã hội, chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Tiếp theo đó, cán bộ, giảng viên và sinh viên được nghe Ths. Đặng Thị Thúy Hường – Viện Phát triển xã hội và chị Dương Tú Anh doanh nghiệp xã hội Venus trình bày một số nội dung liên quan đến LGBT, các nguy cơ lây nhiễm HIV/AIDS của nhóm LGBT, thực trạng lây nhiễm HIV/AIDS của nhóm LGBT, các biện pháp phòng tránh HIV/AIDS và các bệnh lây nhiễm. Bên cạnh đó, hội nghị cũng được nghe chia sẻ của một số trường hợp LGBT điển hình.

Sau phần nói chuyện, những người tham gia hội nghị đã trao đổi, thảo luận sôi nổi, đặt ra nhiều câu hỏi thú vị cho chuyên gia và những người thuộc giới LGBT. Các câu hỏi đã được trả lời thấu đáo, tạo ra một không khí hoạt động khoa học tích cực, cán bộ, giảng viên, đặc biệt là sinh viên ngành Công tác xã hội đã có thêm kiến thức về  LGBT với vấn đề lây nhiễm HIV/AIDS hiện nay. Buổi nói chuyện chuyên đề này cũng mang lại những kiến thức, kỹ năng và phương pháp cho việc giảng dạy học phần Công tác xã hội với người đồng tính, song tính và chuyển giới” trong chương trình đào tạo cử nhân ngành Công tác xã hội tại Học viện Phụ nữ Việt Nam hiện nay.

Buổi nói chuyện chuyên đề “LGBT với vấn đề lây nhiễm HIV/AIDS hiện nay” đã thành công tốt đẹp, ngoài việc bổ sung các kiến thức về lĩnh vực chuyên sâu, cũng là cơ hội để kết nối cơ sở đào tạo với cơ sở thực hành nghề nghiệp, tạo điều kiện cho sinh viên đi thực hành và thực tập nghề nghiệp.