Ngay từ sáng sớm, đông đảo các giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên Học viện Phụ nữ Việt Nam và các trường đại học khác đã nhiệt tình tham dự ngày hội hiến máu.

Hoạt động hiến máu tình nguyện được Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam thường xuyên tổ chức nhằm phần tiếp thêm sức mạnh, lòng nhiệt thành, cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho cộng đồng, nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo và an toàn truyền máu trong cộng đồng.

Tham gia ngày hội hiến máu Lửa hồng VWA, ai cũng mong muốn được sẻ chia sự sống với những số phận không may mắn với niềm hi vọng mỗi giọt máu được cho đi lại nhân lên sự sống trong mỗi người bệnh đang ngày đêm chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo.

Đại diện Ban Giám đốc, Ths. Hà Thị Thanh Vân cùng các cán bộ, giảng viên đã đến động viên và cùng tham gia hiến máu với các bạn sinh viên. Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân gửi tới các bạn sinh viên lời cổ vũ với tình cảm và sự tin tưởng đối với thế hệ trẻ của học viện: Hy vọng nghĩa cử cao đẹp này sẽ luôn được thắp sáng tại ngôi nhà chung VWA của chúng ta. Chúc mừng Đoàn Thanh niên và Đội thanh niên vận động hiến máu đã hoàn thành một nhiệm vụ ý nghĩa, mong các em tiếp tục phát huy, lan tỏa tinh thần sẻ chia vì cộng đồng.

Phó Giám đốc Hà Thị Thanh Vân (áo xanh) đến động viên, cổ vũ tinh thần hiến máu tình nguyện

Lần đầu tiên tham gia hiến máu tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, nhóm sinh viên đến từ VTC Academy cho biết: Hôm nay 7 thành viên chúng em lần đầu đến với Học viện Phụ nữ Việt Nam để tham gia sự kiện ý nghĩa này. Cảm giác của chúng em đều cảm thấy bất ngờ và rất vui khi được hòa mình với không khí thân thiện nơi đây, được các thầy cô và các bạn sinh viên học viện chào đón rât nhiệt tình. Đóng góp một chút sức trẻ cho hoạt động cộng đồng, góp phần đem lại sự sống cho những số phận bất hạnh là một việc làm ý nghĩa mà chúng em luôn mong muốn thực hiện.

Nhóm sinh viên đến từ VTC Academy

Anh Trần Xuân Công – Ban Truyền thông, Ban Cơ yêu Chính phủ vô tình được người quen giới thiệu tham gia ngày hội hiến máu tại học viện đã bày tỏ niềm vui khi được cùng thế hệ trẻ tiếp thêm nguồn sống cho những số phận kém may mắn. Anh hi vọng sẽ có điều kiện tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa cùng các bạn trẻ của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Bạn Lê Trung Hiếu, Sinh viên K6 khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ: Em đã tham gia hiến máu được 3 lần rồi và em luôn mong muốn giọt máu của mình khi được trao đi sẽ tiếp thêm nguồn hi vọng sống cho các bệnh nhân kém may mắn. Hạnh phúc của em là còn được sống khỏe mạnh để làm những việc có ích cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Giảng viên Lê Minh Huyền, Khoa Truyền Thông đa phương tiện cho biết: Tôi thường xuyên tham gia các đợt hiến máu được tổ chức tại học viện, được thực hiện một việc làm có ý nghĩa với cộng đồng, tôi thực sự rất hạnh phúc. Được cùng các em sinh viên của học viện cống hiến sức trẻ, nguồn vui, niềm hi vọng sống cho những số phận kém may mắn, tôi cảm thấy cuộc sống của mình thêm giá trị và mỗi ngày trôi qua trở nên ý nghĩa hơn bao giờ hết. Tôi hi vọng trong các đợt hiến máu tiếp theo tôi vẫn đủ sức khỏe để tiếp tục tham gia chương trình và mong rằng sẽ có thêm nhiều tấm lòng thiện nguyện khác cùng góp sức vì một cộng đồng hạnh phúc!

Ngày hội hiến máu Lửa hồng VWA khép lại với kết quả 277 đơn vị máu được thu nhận. Đó không chỉ là kết quả của sự nỗ lực tuyên truyền, vận động của Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam mà còn là minh chứng cho sự đồng hành, hỗ trợ, cổ vũ và tham gia của Đảng ủy, Ban Giám đốc, thầy cô, các bạn sinh viên của học viện và rất nhiều những tấm lòng thiện nguyện khác.