Sáng ngày 26/4/2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam bàn giao hơn 700 sinh viên khóa 8 về Trung tâm Giáo dục quốc phòng và An ninh. Thông qua thời gian học tập, huấn luyện sẽ giúp các em nắm vững  hơn kiến thức quốc phòng, hiểu được những khó khăn mà lớp lớp thế hệ ông cha đi trước đã trải qua và hiểu được giá trị cuộc sống hòa bình, độc lập, tự do hướng tới chào mừng kỉ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2021).

PGS. TS. Trần Quang Tiến cho biết: Chương trình giáo dục quốc phòng an ninh sẽ giúp cho các em rèn luyện khá toàn diện về ý thức, đạo đức, tác phong cũng như các nội dung liên quan đến quốc phòng an ninh của Việt Nam.

Các em sinh viên sẽ trải qua 1 tháng xa gia đình, người thân để rèn luyện trong môi trường quân ngũ, đây sẽ là một trải nghiệm khó quên đối với các em. Môi trường quân ngũ sẽ giúp các em rèn luyện ý chí, khắc phục khó khăn để trưởng thành hơn từ đó nỗ lực cố gắng hơn trong hành trình rèn đức, luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.

Sinh viên Đỗ Nguyễn Hải Anh chia sẻ: Em nghĩ rằng trong thời gian sắp tới, môi trường quân đội sẽ rèn luyện cho em đức tính kỷ luật cao hơn, biêt sắp xếp thời gian để tuân thủ giờ giấc nghiêm ngặt hơn. Em mong sẽ nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của các thầy cô trong quá trình học tập để mỗi chúng em sẽ trở thành một chiến sĩ đúng theo mục tiêu của kỳ học mà chúng em đặt ra. Đồng thời em cũng mong muốn thông qua kỳ học này, em và các bạn sẽ có thời gian để chia sẻ và đoàn kết với nhau hơn.

Sinh viên Hà Huệ Chi cho biết: Em hi vọng kỳ học này sẽ giúp mình khắc phục được nhược điểm không ổn định về giờ giấc kể cả trong học tập và sinh hoạt trước đây.

Bộ môn Giáo dục quốc phòng an ninh là bộ môn bắt buộc đối với tất cả sinh viên của các trường đại học đây là cơ hội để các em rèn luyện bản thân để trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ, biết vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống và học tập để trưởng thành hơn. Chúc các em sẽ có những trải nghiệm thú vị và trưởng thành trong thời gian tham gia học tập.