Tham dự Chương trình có tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên khoa Công tác xã hội. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của các bậc phụ huynh của tân sinh viên.

Chương trình được mở đầu với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc do sinh của khoa Công tác xã hội dàn dựng công phu và biểu diễn. Các tiết mục văn nghệ trẻ trung, sôi động và mang đậm màu sắc của nghề Công tác xã hội.

Cũng tại chương trình này, các tân sinh viên Khóa 11 được tìm hiểu về khoa, về ngành, về Học viện, thầy cô mà các bạn sẽ gắn bó trong bốn năm học đại học; Được các  anh chị sinh viên khóa trên chia sẻ kinh nghiệm, phương pháp học tập, thi cử để có kết quả tốt. Đây cũng là cơ hội giúp tân sinh viên tiếp cận được cách thức học tập mới ở trường đại học.

Phát biểu chào mừng tân sinh viên khóa 11, PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Trưởng Khoa Công tác xã hội chia sẻ: “Chào mừng các em đến với Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam. Cô khẳng định đây là nơi mà các em sẽ gắn bó, nơi chắp cánh cho hành trình thanh xuân đầy ắp hoài bão và đam mê của mình. Hy vọng các em sẽ có thật nhiều trải nhiệm, nhiều niềm vui và có những năm tháng tuổi trẻ rực rỡ tại Học viện Phụ nữ Việt Nam”.

PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Trưởng Khoa Công tác xã hội giao lưu với sinh viên

Chương trình “Chào tân sinh viên Khóa 11 và hưởng ứng ngày tiết kiệm thế giới”  khép lại với nhiều cảm xúc ấn tượng tạo không khí vui tươi, phấn khởi, ấm áp và gắn bó tình thầy trò, tình cảm giữa sinh viên các khóa, tạo động lực học tập và phấn đấu rèn luyện của các em.

Trước đó, nắm bắt được tâm lý, hoàn cảnh của tân sinh viên những ngày đầu sống xa gia đình sẽ gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt là đối với kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, Khoa Công tác xã hội đã mời chuyên gia tài chính ThS. Tạ Chí Thành (ĐH Thủ đô) chia sẻ với tân sinh viên về vấn đề này vào ngày 27/10. Chương trình được DSIK (Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hành tiết kiệm Đức) tài trợ.

Tại buổi trao đổi kiến thức tài chính dành cho tân sinh viên, chuyên gia Tạ Chí Thành đã chia sẻ với các bạn sinh viên những kinh nghiệm, nguyên tắc cơ bản của việc quản lý tài chính cá nhân, cụ thể là quản lý nguồn kinh phí được bố mẹ chu cấp hoặc tự mình kiếm được trong giai đoạn đầu xa gia đình để đảm bảo sinh hoạt, học tập. Không khí buổi tập huấn vô cùng sôi nổi với nhiều ý kiến phản hồi từ phía sinh viên. Các bạn cùng nhau làm bài tập nhóm, chia sẻ, phản biện về các chủ đề liên quan đến tiết kiệm, làm thêm, cân đối việc học tập và việc kiếm thêm thu nhập…

Khoa Công tác xã hội – HV Phụ nữ Việt Nam