Đây là một hoạt động thể hiện tinh thần tuổi trẻ Học viện chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Học viện nhiệm kỳ 2019 – 2022; Hướng tới Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Học viện Phụ nữ Việt Nam (8/3/1960 – 8/3/2020); Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại.

Hội thao cũng là cơ hội để các chi đoàn khối sinh viên học viện được nâng cao sức khoẻ thể chất và đời sống văn hoá, tinh thần và giao lưu, học hỏi tăng cường sự hiểu biết và đoàn kết.

Tham dự lễ khai mạc hội thao có sự hiện diện của TS. Trần Quang Tiến, Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ths. Nguyễn Văn Tòng, Bí thư Đoàn Thanh niên Học viện và đông đảo các cán bộ, giảng viên, nhà tài trợ và sinh viên thuộc 44 chi đoàn.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Trần Quang Tiến biểu dương tinh thần nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần của sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Hội thao sinh viên 2019 là một hoạt động quy mô và hết sức ý nghĩa trong bối cảnh hướng tới kỉ niệm 60 năm truyền thống vẻ vang của Học viện. Giám đốc hi vọng các chi đoàn sẽ cùng thi đấu nhiệt tình, thân thiện thể hiện được trí tuệ, sức mạnh thể chất, sức mạnh tinh thần của tuổi trẻ học viện; Đội trọng tài làm việc công bằng, minh bạch để Hội thao được tổ chức thành công và để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng mọi người.

Hướng tới một kỳ Hội thao lành mạnh, trung thực và đạt được nhiều thành công đại diện vận động viên và đội trọng tài cũng đã tuyên thệ thi đấu và làm việc nghiêm túc, hết mình và minh bạch.

Hội thao sẽ có 4 nội dung thi đấu là: Môn bóng đá nam/ nữ 7 người; Kéo co tập thể; Nhảy bao bố tiếp sức; Đi xe đạp chậm.

Đối với mỗi nội dung thi đấu, Ban tổ chức sẽ trao các giải thưởng: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 02 giải ba và cờ lưu niệm cho các Đội tham gia.

Ngay sau lễ khai mạc, hội thao đã được mở màn với nội dung thi đấu bóng đá nam/nữ trong không khí sôi nổi, từng bừng, phấn khởi của các vận động viên và cổ động viên. Dự kiến, các nội dung thi đấu của hội thao sinh viên năm 2019 sẽ được kéo dài đến ngày 15/12/2019.