20 thí sinh xuất sắc vượt qua vòng loại với những tác phẩm âm nhạc đa màu sắc. Có bạn chọn cho mình phong cách thể hiện trẻ trung, có bạn lại chọn ca khúc sâu lắng, trữ tình, có bạn lại trở về với dòng nhạc truyền thống. Đêm bán kết đã mang lại nhiều bất ngờ cho khán giả bởi những giọng ca nội lực được tuyển chọn từ các vòng thi trước. 

Vòng bán kết cuộc thi Tiếng hát sinh viên mở rộng năm 2021 có sự tham gia của 3 vị giám khảo uy tín trong lĩnh vực nghệ thuật và Học viện: NSND Kim Chung – Người nghệ sĩ tài hoa của nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam; Ca sĩ Linh Chi – Á Quân Sao mai điểm hẹn năm 2019; ThS. Bùi Gia Huân – Trưởng phòng CTSV Học Viện Phụ Nữ Việt Nam.

10 thí sinh xuất sắc đã được Ban Giám khảo lựa chọn để bước vào Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 18/11/2021 tại Hội trường 1, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Livestream trên các fanpage của Học viện.
Ngoài 10 thí sinh này, Ban tổ chức còn trao cơ hội cho một thí sinh nữa thông qua số lượt bình chọn online của khán giả trên fanpage Tiếng hát sinh viên VWA 2021. Cùng chờ đón đêm chung kết bùng nổ với những tác phẩm âm nhạc xuất sắc đến từ các bạn thí sinh của cuộc thi Tiếng hát sinh viên mở rộng VWA mùa giải 2021.