Tham dự hội thảo là các chuyên gia đầu ngành đến từ Hiệp hội các trường Công tác xã hội thế giới (IASSW), Hiệp hội Châu Á – Thái Bình Dương về giáo dục công tác xã hội; các giảng viên đến từ Ấn Độ, Hồng Kong, Vương quốc Anh, Hàn Quốc, Canada, Singapore.

Tại buổi khai mạc, bà Nguyễn Thị Hằng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hiệp hội Dạy nghề và Nghề công tác xã hội Việt Nam đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao năng lực cho các nhà đào tạo công tác xã hội và các cán bộ quản lý, cán bộ thực hành công tác xã hội tại Việt Nam để họ có thể đảm nhận được công việc của mình. Đồng thời phát triển nguồn nhân lực về đào tạo nghề công tác xã hội, xây dựng cộng đồng học tập cho các nhà đào tạo về công tác xã hội tại Việt Nam.

Hội thảo được chia thành các phiên tổng thể và các phiên chuyên sâu theo các nhóm đối tượng như: Công tác xã hội với phụ nữ bị bạo lực gia đình, Công tác xã hội với trẻ em bị khuyết tật, Công tác xã hội  trong trường học, Công tác xã hội với nhóm tội phạm vị thành niên… Trọng tâm chính của hội thảo này là tập trung vào học viên – các giảng viên đến từ các trường có đào tạo về công tác xã hội và những cán bộ chuyên thực hành về công tác xã hội- nhằm đào tạo họ trở thành những giảng viên và cán bộ thực hành có nhiệt huyết và kỹ năng thực hành nghề nghiệp.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã cử các giảng viên khoa Công tác xã hội tham gia hội thảo nhằm nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên cả về lí luận và thực tiễn. Những kiến thức, kinh nghiệm được chia sẻ tại hội thảo rất hữu ích cho giảng viên của Khoa trong việc giảng dạy và hướng dẫn thực hành công tác xã hội.

Các đại biểu tham dự hội thảo chụp ảnh lưu niệm