Tham dự Hội thảo có TS. Nguyễn Thị Thu Hường – Phó trưởng Khoa, Khoa Công tác xã hội Học viện Phụ nữ Việt Nam, các giảng viên khoa và sinh viên các khóa 9, 10, 11 ngành Công tác xã hội.

(Các giảng viên của Khoa và sinh viên tham dự Hội thảo)

Phát biểu khai mạc hội thảo, TS. Nguyễn Thị Thu Hường – Phó trưởng Khoa, Khoa Công tác xã hội Học viện Phụ nữ Việt Nam cho rằng chương trình Hội thảo đề cập đến nhiều nội dung mới trong việc xây dựng các hoạt động hỗ trợ công tác xã hội trong thời đại công nghệ 4.0. Nội dung Hội thảo rất bổ ích cho việc dạy, nghiên cứu và học tập của giảng viên và sinh viên khoa Công tác xã hội. Thông qua hội thảo, sinh viên hiểu hơn về các hoạt động can thiệp của công tác xã hội, đồng thời thúc đẩy hơn nữa đam mê nghiên cứu khoa học của các em.

Tại Hội thảo, 5 tham luận của sinh viên đã được trình bày gồm: “Tổng quan thực trạng sử dụng thuốc lá của học sinh Trung học Phổ thông của nhóm sinh viên Hoàng Thị Mến; Bùi Thu Hà; “Hoạt động phòng ngừa và can thiệp hành vi gây hấn cho học sinh trung học cơ sở (Nghiên cứu hiện tại trường THCS Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội)” do sinh viên Đỗ Thị Hồng Tươi trình bày; Kỹ năng thực hành nghề công tác xã hội của sinh viên ngành công tác xã hội” của nhóm sinh viên Lê Anh Thư; Trần Thị Thanh Linh; Hành vi lệch chuẩn xảy ra ở gia đình trẻ ở đô thị hiện nay, một số giải pháp dưới góc độ công tác xã hội do sinh viên Chu Ngọc An trình bày; Chính sách luật pháp về trẻ em có hoàn cảnh dặc biệt của sinh viên Đặng Nguyễn Hà Phương. Các bài tham luận đã làm rõ bối cảnh nghiên cứu khoa học hiện nay về các vấn đề xã hội, các hoạt động can thiệp Công tác xã hội đối với các hành vi lệch chuẩn trong thời đại ngày nay và các chính sách xã hội đối với các nhóm dễ tổn thương. Nội dung các bài tham luận cũng làm rõ việc thực hành nghề nghiệp của sinh viên Ngành Công tác xã hội từ lý thuyết đến thực hành. (dưới đây là một số hình ảnh)

(SV Đỗ Thị Hồng Tươi trình bày tham luận)

(SV Trần Thị Thanh Linh trình bày tham luận)

(SV Chu Ngọc An trình bày tham luận)

Hội thảo đã kết thúc tốt đẹp, mở ra các cơ hội nghiên cứu trong các lĩnh vực liên quan về công tác xã hội; phát triển kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Hội thảo không chỉ đem đến cho sinh viên Khoa Công tác xã hội kiến thức về những vấn đề của các nhóm đối tượng đặc thù trong thời đại công nghệ số hiện nay mà còn góp phần thúc đẩy niềm đam mê nghiên cứu khoa học trong sinh viên.

Hi vọng rằng trong thời gian sắp tới các bạn sinh viên sẽ có nhiều cơ hội tham gia các Hội thảo, Hội nghị để tìm hiểu, học hỏi và thể hiên bản thân mình trong lĩnh vực Nghiên cứu khoa học.