Hội thảo gồm các đại biểu đến từ các ban, đơn vị Trung Ương Hội LHPN Việt Nam và các tỉnh, thành khu vực miền Bắc. Hội thảo bao gồm các nội dung sau: Sự tham gia của Hội LHPN Việt Nam trong phòng chống Bạo lực gia đình; chia sẻ thông tin, kinh nghiệm giữa Việt Nam và Úc trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình; truyền thông nâng cao nhận thức trong phòng, chống bạo lực gia đình; triển khai hướng dẫn của Hội LHPN Việt Nam về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư và tư vấn pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình.

Sáng ngày 21/10/2015, Bà Nguyễn Thị Thanh Hòa – Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam đã phát biểu khai mạc Hội thảo, nhấn mạnh mối quan hệ chặt chẽ giữa Việt Nam và Úc trong các hoạt động hỗ trợ Việt Nam phòng, chống bạo lực gia đình. Cũng trong buổi Hội thảo này, Chủ tịch Nguyễn Thị Thanh Hòa đã có bài chia sẻ về vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong tham gia hoạt động phòng, chống bạo lực gia đình và thảo luận những khó khăn mà các cấp Hội phụ nữ gặp phải trong quá trình triển khai hoạt động. Ngày tiếp theo sẽ là những chia sẻ của chuyên gia Úc về Ứng phó với nạn nhân và người gây bạo lực gia đình và Xây dựng, thực hiện các chiến dịch truyền thông phòng, chống bạo lực gia đình.

Tham dự hội thảo có 02 giảng viên khoa Công tác xã hội – Học viện Phụ nữ Việt Nam. Những thông tin hữu ích tại buổi hội thảo sẽ phục vụ cho hoạt động chuyên môn của Khoa trong việc viết giáo trình và giảng dạy công tác xã hội.

Giảng viên Khoa CTXH – Học viện Phụ nữ Việt Nam tham dự hội thảo