Đến dự lễ khai giảng có PGS. TS. Nguyễn Thị Thu Hà – UV BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Ths. Nguyễn Thị Hương – Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam. Các đồng chí lãnh đạo các Ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại diện đến từ các Bộ, Ngành, trường đại học…
Nhân sự kiện này, Đài Truyền hình Hà Nội, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Báo Giáo dục & Thời đại và một số cơ quan báo chí khác cũng đến đưa tin lễ tốt nghiệp và khai giảng của Học viện.

Sau phần chào cờ, TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát biểu khai mạc lễ khai giảng năm học 2017 – 2018. Giám đốc gửi đến các vị đại biểu lời chào mừng nồng nhiệt. Thay mặt Học viện, TS. Trần Quang Tiến cũng gửi lời chúc mừng đến hơn 700 tân sinh viên thuộc 6 ngành Công tác xã hội, Quản trị kinh doanh, Luật, Giới & phát triển, Quản trị du lịch và lữ hành, Truyền thông đa phương tiện – những người đã chọn Học viện là nơi rèn đức luyện tài vì ngày mai lập nghiệp.

TS. Trần Quang Tiến đã điểm lại các thành tích nổi bật trong công tác của toàn thể các đơn vị, cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên Nhà trường năm học vừa qua. Năm 2017, số lượng thí sinh đăng ký vào Học viện ở tất cả các nguyện vọng đạt cao nhất từ trước đến nay.So với năm học trước, điểm đầu vào 4 ngành học tăng thêm từ 2 điểm đến 6 điểm. Học viện đã trở thành một địa chỉ tin cậy, sự lựa chọn của nhiều gia đình, nhiều thí sinh. Đặc biệt năm nay, Học viện mở 2 ngành đào tạo mới là Truyền thông đa phương tiện và Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Đây là những ngành học có nhu cầu đào tạo rất cao, phù hợp với bối cảnh hội nhập quốc tế sâu rộng và sự phát triển của cách mạng công nghiệp 4.0. Việc tổ chức đào tạo đại học, trung cấp, bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN các cấp, công tác nghiên cứu khoa học, công tác xây dựng, ban hành hệ thống quy chế, quy định đều được tập trung đẩy mạnh. Có thể khẳng định: Học viện Phụ nữ Việt Nam đã và đang xây dựng được hình ảnh, vị thế của mình là một cơ sở giáo dục đại học có tổ chức giảng dạy nghiêm túc, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo và đáp ứng nhu cầu của người học. Giám đốc cũng nêu lên các định hướng trọng tâm trong năm học 2016-2017 và chiến lược phát triển tiếp theo của Nhà trường, bày tỏ mong muốn trong năm học mới, toàn thể cán bộ, giảng viên, nhân viên và toàn thể các em học sinh, sinh viên trong trường cùng đồng lòng, chung tay, chung sức vì sự phát triển bền vững của Học viện Phụ nữ Việt Nam và góp phần đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao thời kỳ hội nhập, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo chung của đất nước. Giám đốc cũng chúc mừng các tân cử nhân khóa I, thế hệ cử nhân đầu tiên của học viện luôn có đủ niềm tin, nghị lực, sự lạc quan và tình yêu để đạt được những thành công trong công việc và hạnh phúc trong cuộc sống.

Thay mặt học viện, Giám đốc Trần Quang Tiến đã gióng hồi trống khai trường trong nhịp vỗ tay đầy hứng khởi của toàn thể đại biểu, cán bộ, sinh viên báo hiệu một năm học mới bắt đầu.
Ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực suốt 12 năm học cấp phổ thông, TS. Trần Quang Tiến đã 
trao học bổng cho thủ khoa đầu vào cho nữ sinh Vũ Đào Ngọc Anh đạt 26,25 điểm (chưa tính điểm ưu tiên); PGS.TS Nguyễn Thị Thu Hà đã trao học bổng cho các tân sinh viên là thủ khoa đầu vào của Học viện trong những tràng pháo tay của cả hội trường.


Với mong muốn tiếp sức cho các sinh viên của học viện trên con đường bước tới thành công, các nhà tài trợ cũng trao các phần quà chúc mừng tân sinh viên khóa 5.

Ảnh: Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Trần Thị Hương trao học bổng Tiếp bước tới trường cho tân sinh viên

Đại diện cán bộ, giảng viên học viện, Ths. Vũ Thị Bích Đào đã bày tỏ sự quyết tâm đoàn kết, đồng lòng, hiệp sức với tiêu chí: “Đoàn kết – Tận Tâm – Sáng tạo – Hiệu Quả” để hoàn thành những nhiệm vụ do Đảng, Nhà nước và Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giao phó.

Không khí náo nhiệt của lễ khai giảng tạm lắng xuống khi chương trình lễ tốt nghiệp khóa I được bắt đầu. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu một chặng đường học tập và rèn luyện miệt mài tại trường, đồng thời là bước ngoặt khẳng định sự trưởng thành của các tân cử nhân.
Trong đợt xét tốt nghiệp này, có 152 sinh viên được công nhận tốt nghiệp, trong đó 12 cử nhân tốt nghiệp loại Giỏi,  110 sinh viên tốt nghiệp loại Khá.

Ảnh: Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao bằng tốt nghiệp loại giỏi cho 12 sinh viên Khóa I

Là thế hệ cử nhân đầu tiên của học viện, sau 4 đèn sách, hôm nay Học viện Phụ nữ Việt Nam trao cho các sinh viên ngành Công tác xã hội và Quản trị kinh doanh tấm bằng cử nhân – thành quả mà các em đã phấn đấu trong suốt những năm tháng học tập và rèn luyện tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đó là thành tựu bước đầu đặt nền tảng cơ bản để mỗi tân cử nhân có thể mở ra những chân trời mới trong tương lai sắp tới.

Ảnh: TS. Trần Quang Tiến trao bằng cử nhân cho sinh viên Khóa 1

Phát biểu tại buổi lễ, TS.Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện đã nhiệt liệt chúc mừng thành công bước đầu của các tân cử nhân và gửi lời cảm ơn tới Hội LHPN Việt Nam, các thầy cô giáo, các phòng ban chức năng, gia đình các tân cử nhân đã hỗ trợ, đồng hành cùng nhà trường trong suốt thời gian qua để các tân cử nhân có được kết quả như ngày hôm nay. Giám đốc cũng nhắn nhủ các tân cử nhân: Thầy có lời khuyên là các em cần tiếp tục học hỏi, rèn luyện để đáp ứng được những yêu cầu biến đổi không ngừng của khoa học, công nghệ và cuộc sống, để thực hiện tốt nhất các yêu cầu của công việc và để khẳng định mình đã từng là sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Ra trường, mỗi em sẽ có những dự định khác nhau nhưng phần lớn sự quan tâm của các em sẽ là có một việc làm phù hợp. Những khó khăn vất vả của quãng đời sinh viên đã qua, nhưng sẽ có nhiều khó khăn thử thách đang chờ các em ở phía trước. Đây là thời điểm để các em chứng tỏ năng lực thực sự của mình, trở thành những con người có ích cho xã hội. Thành công của các em trên đường đời sẽ là niềm vui và sự mong đợi của các thầy cô, viên chức và người lao động của Học viện. Thành công của các em sẽ gieo hy vọng và niềm tin cho các em sinh viên khóa sau. Học viện sẽ luôn mở rộng vòng tay chào đón các em quay về với tư cách là cựu sinh viên, là đối tác của trường, các em có thể tiếp tục cộng tác hỗ trợ, giúp đỡ nhà trường trong việc điều chỉnh chương trình đào tạo, tư vấn tuyển sinh, gắn kết với các doanh nghiệp, tổ chức nơi các em làm việc và đặc biệt là giúp đỡ các sinh viên khóa sau. Thầy tin ở sự thành công của tất cả các em.

Đại diện tân cử nhân khóa I, em Bùi Ngọc Hà – Tốt nghiệp thủ khoa ngành Công tác xã hội đã xúc động gửi lời tri ân sâu sắc đến các thầy cô, những người lái đò tận tụy không quản khó khăn từ những ngày đầu gian khó cho đến hôm nay và xin hứa sẽ nỗ lực hết mình, mang những kiến thức đã được học áp dụng vào cuộc sống, không ngừng nâng cao trình độ và cống hiến cho xã hội những điều tốt đẹp nhất, không phụ lòng tin và kỳ vọng của học viện, gia đình.

Buổi lễ trao bằng tốt nghiệp khép lại trong niềm phấn khởi xen lẫn sự xúc động của các thầy cô và các tân cử nhân của học viện. Từ giờ phút này, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ trở thành một kỉ niệm đẹp đáng nhớ trong cuộc đời các em. Chúc các em – những tân cử nhân luôn vững bước và thành công trong cuộc sống, sự nghiệp, xứng danh là những thành viên ưu tú của mái trường Học viện Phụ nữ Việt Nam.