Tham dự buổi lễ có TS. Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện, các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc, cán bộ, giảng viên, viên chức toàn trường cùng đại diện sinh viên của học viện.

Mở đầu buổi lễ là những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa do các bạn sinh viên của học viện biểu diễn. Những bài ca, điệu múa được dàn dựng công phu đã nói lên tình cảm yêu mến đối với thầy cô và mái trường Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi lễ, TS. Trần Quang Tiến đã cùng các thầy cô, các vị đại biểu và sinh viên, ôn lại những truyền thống tốt đẹp của lịch sử 55 năm xây dựng và phát triển học viện.

Trong suốt những năm qua, Học viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đặc biệt là công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu. Công tác bồi dưỡng cán bộ Hội ngày càng được tổ chức chuyên nghiệp, gắn với việc xây dựng hệ thống các chương trình bồi dưỡng cho từng cấp Hội; Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để tổ chức đào tạo theo hình thức E-learning, góp phần giải quyết tốt nhu cầu bồi dưỡng ngày càng nhiều của các cấp Hội phụ nữ.

Đặc biệt, chỉ trong vòng 3 năm kể từ khi được nâng cấp, hình ảnh của Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng phổ biến, rõ nét và thu hút được sự quan tâm ngày càng nhiều của xã hội. Chính vì vậy, trong cả 3 mùa tuyển sinh, Học viện đều đạt chỉ tiêu với chất lượng đầu vào được cải thiện. Bốn ngành đào tạo của Học viện đều có tính đặc thù nhưng vẫn gắn chặt với đáp ứng nhu cầu xã hội.

Công tác nghiên cứu khoa học mặc dù tiếp tục đảm nhận 2 vai (kiêm vai trò đầu mối cho Hội đồng khoa học của TW Hội) nhưng đã có sự khởi sắc ở việc huy động giảng viên tham gia nghiên cứu và số lượng ấn phẩm được phát hành tăng nhanh.

Trong lĩnh vực hợp tác quốc tế, Học viện đã đạt được nhiều thành tích nổi bật như: quan hệ hợp tác được mở rộng nhanh chóng, số dự án, hoạt động hợp tác được triển khai mạnh mẽ.

Ngoài ra, năm 2015 tòa nhà 16 tầng đi vào hoạt động gắn với việc đầu tư mở rộng quy mô mang tính hiện đại về thư viện, giảng đường, phòng lab và khu nội trú.

Những thành quả trên đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng của tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, viên chức tạo ra tiền đề thuận lợi cho những năm tiếp theo.

Giám đốc Trần Quang Tiến cũng đề nghị các thầy giáo, cô giáo và toàn thể viên chức, sinh viên phải cố gắng hơn nữa, đoàn kết hơn nữa, trách nhiệm hơn nữa, năng động sáng tạo hơn nữa đối với các nhiệm vụ được giao để tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa vì mái trường Học viện Phụ nữ Việt Nam thân yêu.

Thay mặt toàn thể sinh viên học viện, em Lã Tuấn Anh Quân – Sinh viên lớp K3 Luật A đã gửi lời chúc mừng ngày Nhà Giáo Việt Nam đến các thầy cô, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các thầy cô đã và đang ngày đêm đóng góp công sức, trí tuệ để dạy dỗ, rèn luyện sinh viên trở thành những cử nhân có đủ năng lực làm việc, có phẩm chất đạo đức tốt phục vụ công cuộc xây dựng đất nước. Tập thể sinh viên học viện cũng xin hứa phấn đấu hết sức để trở thành niềm tự hào của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Nhận lẵng hoa tươi thắm và lời chúc nồng nhiệt từ các em sinh viên dành cho tập thể thầy cô giáo của học viện, TS. Trần Quang Tiến đã cảm ơn các em và hi vọng các em luôn xứng đáng là những thế hệ đầu tiên và ưu tú của học viện.

Cũng tại buổi lễ, các thầy cô đã được nhận những lẵng hoa tươi thắm được kết bằng chính tình yêu, lòng biết ơn, sự tinh tế và khéo léo của các đội dự thi cuộc thi Cắm hoa nghệ thuật: “Thay lời muốn nói” mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Các đội dự thi cũng nhận lời chúc mừng, những phần thưởng xứng đáng từ Ban Giám khảo cuộc thi và toàn thể thầy cô.

Ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 chính là dịp để lớp lớp thế hệ thầy trò cùng ôn lại và phát huy truyền thống ‘tôn sư trọng đạo’ và đạo lý ‘uống nước nhớ nguồn’ của dân tộc. Ngày Nhà giáo Việt Nam chính là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với các nhà giáo; để toàn xã hội chia sẻ niềm vui, tri ân với những người đã đóng góp công sức và tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục. Đây còn là dịp để để mỗi nhà giáo tự hào, bồi đắp thêm cho mình tình yêu với nghề dạy học – “nghề không trồng hoa trên đất nhưng lại trồng cho đời những đóa hoa thơm”.